Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 14730
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Trường Đại học Hải Phòng: Phấn đấu trở thành trung tâm giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ khu vực phía Bắc (10/05/2013)

Vừa qua, Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 32-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa 9) về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” của Thành ủy làm việc với Trường Đại học Hải Phòng (ĐHHP). Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Với mô hình trường đại học đa ngành, Trường ĐHHP đã quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ nhằm đáp ứng nhiệm vụ nâng cao chất lượng quản lý và đào tạo. So với năm 2003, số cán bộ, giảng viên, nhân viên tăng gần 50%, trong đó, số cán bộ, giảng viên có học hàm GS-PGS, học vị tiến sĩ (54 người) tăng 10 lần; số cán bộ có trình độ trên đại học đạt gần 67%. Năm học 2012-2013, nhà trường đào tạo gần 15 nghìn học sinh, sinh viên chính quy, gần 10 nghìn sinh viên cao học, vừa học vừa làm. Quy mô đào tạo của nhà trường được mở rộng với 68 ngành và chương trình đang đào tạo, trong đó 2 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

Để đạt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 trở thành “Trung tâm giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ vững mạnh của khu vực phía Bắc”, nhà trường đề nghị Trung ương và thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng một số hạng mục theo dự án phê duyệt

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 32; đồng thời yêu cầu nhà trường xác định rõ mục tiêu phát triển trong những năm tiếp theo. Theo đó, cần chú trọng: phát triển thành trường trọng điểm quốc gia vào năm 2030; tiếp tục phát triển ngành nghề đào tạo bảo đảm cân đối, xác định những ngành đào tạo trọng tâm, là thế mạnh của nhà trường; nắm bắt nhu cầu thực tiễn của thành phố, địa phương, doanh nghiệp để đào tạo và nghiên cứu khoa học phù hợp và bám sát thực tế…

Thu Nga