Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2498
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Trường đại học đầu tiên ở Việt Nam mua robot phục vụ giảng dạy (17/11/2016)

Hai robot có tên NAO đến từ Nhật Bản đã được Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) mua để phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Ngày 14/11/2016, tại buổi giao lưu, tiếp nhận robot NAO, lãnh đạo Đại học Lạc Hồng cho biết, một trong những vấn đề ưu tiên của Trường là tìm hiểu, tiếp cận và nghiên cứu những robot tiên tiến trên thế giới. Trường mua 2 robot NAO này để giáo viên và sinh viên khối kỹ thuật tiếp cận và nghiên cứu.

Robot NAO giao lưu với các sinh viên Đại học Hồng Lạc. Ảnh: TTXVN

NAO là robot mang hình dáng con người, có chiều cao 58 cm, được tạo thành từ hàng trăm cảm biến, động cơ và điều khiển bởi hệ điều hành NAOq iOS.

NAO có các thiết kế về phần cứng (đầu, mình, tay, chân) và cho phép người sử dụng can thiệp vào phần mềm (bộ não) để điều khiển phần cứng. Điều này cho phép người nghiên cứu tìm ra được thêm các giải thuật điều khiển để làm cho bộ não của robot ngày càng thông minh và làm được nhiều động tác, nhiều việc như con người.

Trong tương lai, Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục trang bị thêm 7 robot NAO để tham dự giải RoboCup trên toàn thế giới.

Đại diện Tập đoàn SoftBank, Nhật Bản - công ty chế tạo robot NAO, cho hay, theo dự báo, trong 20 năm tới robot sẽ ngày càng có ảnh hưởng tới đời sống của toàn xã hội và sẽ có thêm rất nhiều lĩnh vực có sự tham gia của robot. Tại Việt Nam, robot đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu trong các nhà máy công nghiệp. Tuy nhiên, một robot được đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục là điều mới. Robot NAO ngoài việc có thể hướng dẫn học ngoại ngữ, phát âm chuẩn như người bản ngữ còn có khả năng tương tác, biểu lộ sắc thái, cảm xúc và hành động giống như con người trong quá trình giao tiếp.

 

Nguồn: www.vista.gov.vn (Theo TTXVN)