Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 15811
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Túi đun nóng thức ăn (12/06/2014)

Trong nhiều thập kỷ, quân đội Hoa Kỳ thường sử dụng những chiếc túi dùng để hâm nóng khẩu phần ăn của binh lính. Hiện nay, loại túi này đã dần trở nên phổ biến trên thị trường đối với những người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng khi đem theo người. Quá trình đun nóng của chiếc túi dựa trên nguyên lý hóa học. Chiếc túi có thể mang theo người, đồng thời, việc thao tác và sử dụng túi cũng rất đơn giản và nhanh chóng, do đó, nó dễ dàng trở thành một lựa chọn, giải pháp đối với những người thường xuyên sử dụng với các loại thức ăn được đóng gói sẵn. Với công dụng như luộc chín một quả trứng hay nấu chín một con cá ở mức nhiệt độ cao, sản phẩm túi của hãng Mealspec được nhìn nhận như một phương pháp, phong cách mới, hữu ích, hỗ trợ đắc lực trong chế biến thức ăn.

Đặc điểm của loại túi mới là có khả năng đun chín một “bữa ăn sẵn" (MRE) ở nhiệt độ 100ºC chỉ trong vòng 10 phút. Đối với hộp nhựa Trekmates, một trong những sản phẩm dùng để đun nóng thức ăn sử dụng ngoài trời, mức nhiệt độ để có thể đun chín thức ăn cũng chỉ đạt 93ºC. Tuy những sản phẩm đun nóng dạng này thường tỏ ra có hiệu quả đối với mục đích đun nóng bữa ăn MRE, nhưng không có nghĩa nó có thể thay thế và thực hiện chức năng của một chiếc bếp thực sự.

Hãng Mealspec tin rằng đây là sản phẩm đun nóng thức ăn đặc biệt, có hiệu suất cao nhất, đáng tin cậy nhất trong số các sản phẩm hiện có bán trên thị trường. So sánh đặc điểm kỹ thuật với các hệ thống hiện hành khác cho thấy chiếc túi hoạt động rất hiệu quả, đúng theo như đã được quảng cáo. Người sử dụng sẽ đặt gói đun nóng vào trong một chiếc túi, sau đó đổ nước vào. Tiếp theo, phản ứng hóa học sẽ đun nước nóng lên, điểm sôi sẽ đạt mức 104ºC chỉ trong 12 giây, quá trình đun nóng đồ ăn sẽ diễn ra trong vòng 12 phút, nhiệt độ sẽ duy trì ở mức 82ºC. Ngoài công dụng giúp đun nóng một bữa ăn đóng gói sẵn, sản phẩm của Mealspec còn rất hữu ích và là công cụ đắc lực, hỗ trợ người sử dụng nấu những bữa ăn nhẹ, bao gồm: luộc trứng và nấu cá phi lê. Thời lượng của mỗi lần thực hiện nấu ăn phụ thuộc vào từng loại thực phẩm, thức ăn được chuẩn bị. Mealspec cũng đưa ra cảnh báo rằng không sử dụng chỗ nước còn thừa trong túi, cũng như các loại thực phẩm cần phải được bảo quản trong thùng chứa riêng. Hãng Mealspec công bố loại túi đun nóng thức ăn với giá bán 18 USD cho bộ 12 chiếc túi đặc biệt này.

Nguồn: www.vista.vn (Theo www.gizmag.com)