Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 192
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Tưng bừng Lễ Khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa (Automation Techmart 2017) (30/08/2017)

Sáng 23/8/2017, Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa (Automation Techmart 2017) lần đầu tiên với chủ đề “Công nghệ tự động hóa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Sàn Giao dịch Công nghệ, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Sự kiện mở cửa tự do trong 03 ngày (từ ngày 23/8/2017 đến hết ngày 25/8/2017).

Automation Techmart 2017 là dịp giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm dự án mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa. Đây còn là nơi các nhà nghiên cứu giới thiệu kết quả mới nhất của mình, các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao các công nghệ liên quan đến lĩnh vực tự động hóa để từ đó nâng cao hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh, tăng cường kết nối cung - cầu công nghệ, tư vấn, trao đổi, ký kết hợp đồng một cách hiệu quả cũng như đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa của đất nước.

Tham dự Lễ Khai mạc gồm có: ông Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội tự động hóa Việt Nam; ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam; ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Phó Trưởng ban Tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa; Bà Bùi Thanh Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thông kê KH&CN TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hòa Quang; Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội Cơ khí Việt Nam; bà Phạm Thu Giang, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN Bộ Công thương; và các đại diện các Bộ, Cục, Vụ, Viện, lãnh đạo các Sở KH&CN các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các trường Đại học, các tổ chức cá nhân nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, các doanh nghiệp, đại diện các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

Tự động hóa là một nhân tố quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa với các tính năng quan trọng như giảm chi phí vận hành, tăng năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng tính linh hoạt và tăng mức độ an toàn. Nhờ có tự động hóa trong công nghiệp, các nhà máy đã và đang trở nên hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng, nguyên vật liệu và nguồn nhân lực. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc Automation Techmart 2017, Ông Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, cho biết: “Chúng ta đã được nghe rất nhiều về CMCN 4.0 với nền tảng của nó là CNTT, Công nghệ số và Công nghệ Sinh học, nhưng xuyên suốt đó chính là Công nghệ về Tự động hóa bởi vì Công nghệ Tự động hóa kết nối tất cả các công nghệ, nó hiện diện trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội và chính vì thế nếu chúng ta không đưa công nghệ tự động hóa vào sản xuất và đời sống, chắc chắn chúng ta không thể thực hiện được mục tiêu của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa do Cục Thông tin KH&CN quốc gia (Bộ KH&CN) và Hội Tự động hóa phối hợp tổ chức là một trong sự kiện để chúng ta cùng nhau đi những bước đi đầu tiên về công nghệ tự động hóa, dần đưa công nghệ hóa vào các doanh nghiệp. Chợ công nghệ và thiết bị đã được Bộ KH&CN tổ chức nhiều năm ở cả tầm khu vực, tầm quốc gia và tầm quốc tế, và chúng tôi nhận thấy tác dụng rõ rệt của nó là đã kết nối được các doanh nhân Việt Nam với nguồn công nghệ cả trong nước và nước ngoài, các viện nghiên cứu và các trường đại học. Các doanh nghiệp nước ngoài có điều kiện giới thiệu những sản phẩm nghiên cứu của mình cho doanh nghiệp Việt Nam, và ngược lại, các doanh nghiệp của chúng ta có cơ hội tìm thấy các công nghệ thiết bị hiện đại, những công nghệ mới, công nghệ cao có thể phù hợp với trình độ sản xuất tại doanh nghiệp của mình để góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa để cạnh tranh được với các nước trong khu vực và quốc tế”.

Chúng ta đang trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng vì thế mà chất lượng của sản phẩm quyết định về chất lượng của quá trình cạnh tranh và hội nhập quốc tế đo đó chúng tôi đánh giá rất cao các nỗ lực của các Viện nghiên cứu, các trường Đại học và doanh nghiệp Việt Nam trong việc đồng hành đưa tự động hóa vào sản xuất và đời sống. Hơn nữa, thực hiện Chỉ thị chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Công An, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì những sự kiện tương tự như này để công nghệ tự động hóa có thể sớm triển khai rộng rãi trong dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp kể cả trong lĩnh vực nông nghiệp. Ông cũng hy vọng thông qua sự kiện Automation Techmart 2017, các đơn vị sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”. Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, nhấn mạnh.

Ngoài ra, Nguyên Bộ trưởng cũng cho biết, sắp tới (29/11 - 2/12/2017), Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ tổ chức Sự kiện lớn chưa từng có đó là Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế về Tự động hóa tại trung tâm Hội Chợ Triển lãm của Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 1000 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 500 gian hàng của các doanh nghiệp và một chuỗi các Hội nghị, Hội thảo chuyên đề về khoa học công nghệ tự động hóa dành cho các doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực tự động hóa. 

Tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ tại Automation Techmart 2017 có 40 gian hàng của 31 công ty hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa như: Công ty năng lượng môi trường Biển Đông; Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát; Công ty TNHH giải pháp công nghệ UHC Việt Nam; Công ty cổ phần tự động hóa Đông Dương, Viện Tự động hóa kỹ thuật quân sự, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam; Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên (INAPRO)...

Bên lề Sự kiện Automation Techmart 2017 là Diễn đàn về Công nghệ thông minh, Diễn đàn doanh nghiệp về Ứng dụng tự động hóa, Hội thảo khoa học phát triển công nghệ thông minh trong CMCN 4.0. 

Hội thảo và diễn đàn khoa học sẽ tập trung các chuyên gia hàng đầu giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu KH&CN mới nhất về công nghệ tự động hóa như: Hệ thống tự động hóa quản trị doanh nghiệp; Tự động hóa tích hợp điện toán đám mây; Giải pháp chiếu sáng thông minh đô thị; Đô thị thông minh; Nông trại thông minh, Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao trong kỷ nguyên CMCN 4.0... Đây là các diễn đàn và Hội thảo khoa học rất có ý nghĩa không chỉ đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận tiên tiến và mới mẻ cũng như có thể giúp các doanh nghiệp sẽ có xu hướng đầu tư đổi mới công nghệ tại doanh nghiêp.

Đến tham quan Sự kiện, người tham dự có cơ hội trực tiếp tìm hiểu những sản phẩm nổi bật của Lĩnh vực chuyên ngành tự động hóa như: Công nghệ robot; Công trình thông minh; Thiết bị quan trắc môi trường; Bộ điều khiển nhà máy phát thủy điện, Thiết bị tự động hóa trong sản xuất thực phẩm; Thiết bị tự động hóa trong sản xuất công nghiệp; An toàn an ninh mạng; An ninh biển; Công nghệ và ứng dụng năng lượng nguyên tử...

Ban Tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa hy vọng sự kiện này sẽ mang lại nhiều cơ hội, thành công cho các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu tham dự, góp phần định hướng cho ngành tự động hóa Việt Nam cũng như đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa của đất nước. 

Nguồn:Vista.gov.vn