Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9652
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Tuyển chọn dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021 lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông; giáo dục và đào tạo (30/03/2021)

Chiều 26/3/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) tổ chức họp Hội đồng tuyển chọn các dự án khởi nghiệp được hỗ trợ năm 2021 (sau đây gọi tắt là Hội đồng tuyển chọn) thuộc 02 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo. Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn, chủ trì cuộc họp.

Founder Đỗ Việt Hưng giới thiệu Ứng dụng Health For Life - Giải pháp hữu ích cho người tập thể hình.

Founder Đỗ Việt Hưng giới thiệu Ứng dụng Health For Life - Giải pháp hữu ích cho người tập thể hình.

Năm 2021, Lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông thu hút 6 dự án đăng ký tuyển chọn gồm: Mado-Car Dịch vụ đưa đón chuyên gia; Dịch vụ tư vấn tâm lý, đào tạo, tư vấn tâm lý cho doanh nghiệp Happy Life; Hỗ trợ các công ty khởi nghiệp thực hiện chuyển đổi số với giải pháp Ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh EMS (Enterprise Management); Ứng dụng Health For Life - Giải pháp hữu ích cho người tập thể hình; CSC Marketing - Giải pháp phòng truyền thông thuê ngoài cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Giải pháp Chuyển đổi số, tiếp thị số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hải Phòng.

Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo có 02 dự án tham gia xét tuyển gồm: Famy Korean - Nền tảng đào tạo tiếng Hàn trực tuyến và Chuỗi nhóm trường mầm non tư thục song ngữ Anh Việt.

Tại buổi họp, các start-up có 5 phút để giới thiệu về dự án của mình và 10 phút trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng để làm rõ các ý tưởng, nội dung của dự án; tính khả thi; tình trạng triển khai; các yêu cầu hỗ trợ… Hầu hết các dự án hiện đang đi vào quá trình xây dựng hoặc hoàn thiện các ứng dụng, bước đầu đưa vào khai thác. Riêng dự án Chuỗi nhóm trường mầm non tư thục song ngữ Anh Việt hiện đang còn là ý tưởng khởi nghiệp. Các start-up cũng đề nghị thành phố tạo điều kiện hỗ trợ về công nghệ, tài chính, tiếp cận khách hàng, đào tạo quản trị doanh nghiệp, mô hình kinh doanh, hỗ trợ tư vấn pháp lý thành lập doanh nghiệp và đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ…

Trước khi tiến hành họp kín để thảo luận và lựa chọn các dự án được hỗ trợ, Hội đồng tuyển chọn đã đưa ra các nhận xét, đánh giá và lời khuyên cho các start-up về tính khả thi, khả năng ứng dụng, phát triển của dự án, qua đó giúp các start-up định hình tốt hơn về sản phẩm của mình.

Theo Hội đồng tuyển chọn, kết quả các dự án được hỗ trợ năm 2021 sẽ được công khai trên website (http://startuphaiphong.com/) và fanpage (https://www.facebook.com/StartupHaiPhong) của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng./.

Nguyễn Hoa Phong