Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 29646
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Ứng dụng công nghệ IoT trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (02/05/2018)

Đây là tên hội thảo do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức ngày 27/4/2018 tại Hội trường quận ủy Kiến An, Hải Phòng. Hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, phòng, đơn vị hữu quan; các trạm khuyến nông, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội thảo.

IoT - Internet of Things - được hiểu là mạng lưới thiết bị kết nối Internet đang trở nên phổ biến, đặc biệt là với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như hiện nay. Trong lĩnh vực nông nghiệp, việc ứng dụng công nghệ tự động bằng phần mềm máy tính trong nuôi trồng sẽ hạn chế đến mức thấp nhất sức lao động của con người, đồng thời đảm bảo chất lượng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cho phép. Tại hội thảo, đại biểu được tìm hiểu thêm về các cơ chế chính sách, chương trình hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao và một số công nghệ, giải pháp nuôi trồng thông minh, như: Công nghệ tưới thông minh của Israel; Giải pháp Agricheck truy xuất nguồn gốc nông sản và thiết bị bay không người lái UAV; Giải pháp Mini Farm thủy canh kết hợp IoT...

Hội thảo là dịp để chia sẻ những thông tin bổ ích, qua đó, từng bước tiếp cận và ứng dụng thành công các giải pháp tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa nông sản.

Hoàng Dũng