Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1502
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Ứng dụng công nghệ nhà thông minh và màng xử lý nước thải (07/06/2017)

Đây là 2 nội dung được đề cập đến trong hội thảo có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, trường học, và sở, ngành liên quan trên địa bàn thành phố. Hội thảo do Trung tâm ứng dụng KH&CN phối hợp với Công ty cổ phần Tự động hóa và Công nghệ thông tin Sông Đà tổ chức sáng 6/6.

Tham dự hội thảo, các đại biểu được tìm hiểu về mô hình nhà thông minh (Smart Home), ứng dụng Hệ thống điều khiển và quản lý tòa nhà (Building Management System - BMS). BMS cung cấp các tính năng vượt trội như: điều khiển và giám sát cho các hệ thống cơ/ điện trong tòa nhà, tạo ra một công cụ giao tiếp người/máy, thống kê các số liệu về tình trạng hoạt động, tự động phát hiện sớm các sự cố, tạo ra một môi trường làm việc thân thiện… Các hệ thống điện, điều hòa thông gió, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy cũng như an ninh sẽ được tích hợp trong BMS để đảm bảo rằng người sử dụng có thể dễ dàng quản lý với độ an toàn cao.

Mô hình hệ thống điều khiển và quản lý toàn nhà

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu còn được tìm hiểu về quy trình xử lý nước thải với màng sinh học (MBR). MBR được đặt ngầm trong bể. Vi sinh vật, chất ô nhiễm, bùn hoàn toàn bị giữ lại tại bề mặt màng, chỉ có nước sạch mới qua được màng. Phần nước trong được bơm hút ra ngoài, phần bùn nằm lại trong bể và định kỳ tháo về bể chứa bùn. MBR được làm sạch đơn giản bằng cách thổi khí hoặc ngâm trong dung dịch hóa chất.

Đây là hai trong số nhiều ứng dụng thông minh sẽ được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống và mang lại nhiều tiện ích mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Hoàng Dũng