Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2783
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Ứng dụng khoa học tư duy hệ thống đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững (13/04/2018)

Đây là tên hội thảo chuyên đề do Hội khoa học tư duy hệ thống Hải Phòng tổ chức tại Trung tâm hội nghị thành phố hồi đầu tháng 4/2018.

Hội thảo do PGS.TS, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch danh dự Hội Khoa học tư duy hệ thống Hải Phòng và TS Nguyễn Văn Thuận - nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng đồng chủ trì. Cùng dự có các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý của Trung ương và Hải Phòng.

PGS.TS Nguyễn Văn Thành trao đổi tại hội thảo.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ, đặc trưng là điều khiển hệ và robot, các hệ thống liên kết thế giới thực và thế giới ảo, trong đó sự đột phá dựa trên nền tảng công nghệ số tích hợp công nghệ “thông minh” để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất, với điểm đòn bẩy là các công nghệ mới được kết nối vạn vật qua môi trường Internet. CMCN 4.0 đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho Việt Nam nói chung cũng như các tỉnh/thành nói riêng trong đó có Hải Phòng.

Tại hội thảo, các nội dung về: Áp dụng khoa học tư duy hệ thống trong lãnh đạo và quản lý, chủ động ứng phó với các yếu tố an ninh phi truyền thống, đảm bảo mục tiêu phát triển phi truyền thống; khoa học tư duy hệ thống xây dựng thành phố thông minh đảm bảo với các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn thích ứng với cuộc CMCN 4.0 do PGS.TS Nguyễn Văn Thành trình bày đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự. Cùng với đó, các đại biểu cũng trao đổi nhiều nội dung quan trọng, nêu bật những tác động của cuộc CMCN 4.0 và đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo sự thích ứng với các tác động, trong đó áp dụng khoa học tư duy hệ thống và hướng tới xây dựng thành phố thông minh sẽ là giải pháp thích ứng hiệu quả với CMCN 4.0, phù hợp với bối cảnh và mục tiêu phát triển bền vững mà Hải Phòng đang hướng tới.

Thu Nga