Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7923
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Uống nước vào buổi sáng ngay khi vừa thức giấc để cải thiện sức khỏe (16/09/2019)

Nước uống đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Nếu bạn bị mất nước trong một thời gian dài, một số vấn đề sức khỏe như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, khó tiêu, tăng huyết áp, béo phì, trĩ, ung thư vú, viêm phổi, viêm thận... có thể xuất hiện.

Để bảo vệ cơ thể bạn khỏi những tình trạng này, bạn chỉ cần nhớ uống nước ngay sau khi thức dậy và giữ cho cơ thể bạn "ngậm nước" suốt cả ngày. Dưới đây là lý do tại sao bạn nên uống nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy. 

Uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể tràn đầy năng lượng để học tập, làm việc.

Bù nước ngay lập tức cho cơ thể

Giấc ngủ kéo dài 6-8 tiếng là một khoảng thời gian dài mà cơ thể không nhận được bất kì thực phẩm nào. Uống 2 hoặc 3 ly nước ngay khi vừa thức dậy là cách tốt nhất để nhanh chóng bù nước cho cơ thể. Nó cũng giúp ruột và các nội tạng khác thích nghi dần sau nhiều giờ nghỉ ngơi.

Tăng mức độ tỉnh táo

Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, uể oải là bị mất nước. Sau một giấc ngủ dài, nếu bạn ăn một thứ gì đó ngay lập tức, đây sẽ thành một cú sốc cho cơ thể. Nhưng nếu thứ đó là nước, nó sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo cũng như năng lượng cho ngày dài.

Nên nhớ rằng, nếu bạn không uống đủ nước, hiệu suất làm việc của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Hãy uống nước, thay vì cà phê hay trà vào buổi sáng. Ngoài ra, nước có thể kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu, tạo ra nhiều ô-xy hơn trong máu.

Cung cấp năng lượng cho não

Bộ não của chúng ta được tạo thành từ hơn 70% nước. Cung cấp đủ nước rất hữu ích trong việc duy trì tối ưu hoạt động của não. Khi bạn không uống đủ nước, não sẽ hoạt động mà thiếu “nhiên liệu” và bạn dần cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng bất ổn, thậm chí là kiệt sức. Thiếu nước cũng có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Chống lại bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch

Uống nước khi bụng đói giúp mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Nó sẽ bảo vệ cơ thể khỏi những trận ốm và ngăn chặn virus gây hại cho sức khỏe. 

Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Một vài ly nước vào buổi sáng có thể thanh lọc tất cả các chất độc lưu trữ trong cơ thể bạn suốt đêm qua. Trong đêm, cơ thể sẽ tự sửa chữa và thải ra tất cả các chất độc ngay bên trong cơ thể. Nếu bạn uống nước khi bụng đói vào buổi sáng, tự nhiên cơ thể sẽ kích thích sự lưu động trong ruột. Điều này giúp loại bỏ các độc tố có hại, trả lại cho bạn một cơ thể tươi mới và khỏe mạnh.

Tăng tốc độ trao đổi chất

Theo các nghiên cứu, uống nước khi bụng đói có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Điều này rất quan trọng, đặc biệt đối với những người đang có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Khi tỷ lệ trao đổi chất tăng lên, nghĩa là hệ thống tiêu hóa của bạn đang dần được cải thiện.

 Giúp giảm cân một cách lành mạnh

Bạn uống nước vào buổi sáng lúc bụng đói, đồng nghĩa với việc bạn đang giải phóng tất cả các chất độc tồn dư trong cơ thể. Nhờ đó, hệ thống tiêu hóa sẽ được cải thiện, bạn cảm thấy bớt đói hơn và cảm giác thèm ăn trong ngày sẽ giảm đáng kể. Do đó, uống nước vào sáng sớm sẽ ngăn tình trạng tăng cân do ăn quá nhiều.

Cải thiện làn da

Vì uống nước vào buổi sáng giúp giải phóng độc tố bên trong cơ thể nên nó đồng nghĩa với việc giữ cho làn da của bạn sáng mịn, khỏe mạnh và rạng rỡ.

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện các nếp nhăn, các mảng tối và lỗ chân lông sâu trên da. Giữ cho cơ thể ngậm nước khi ngày mới bắt đầu sẽ giúp thúc đẩy dòng máu chảy liên tục đến da và giải phóng độc tố khỏi cơ thể bạn.

Ngăn ngừa sỏi thận, bảo vệ ruột kết và bàng quang khỏi nhiễm trùng

Uống nước khi bụng đói làm tăng hiệu suất chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nếu bạn uống nước ngay sau khi thức dậy, nó sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Vì nó làm loãng các axit hình thành nên sỏi trong thận. Uống đủ nước, bạn sẽ được bảo vệ khỏi các loại nhiễm trùng ở bàng quang.

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Bạn có thể không tin và cũng không chú ý đến điều này, nhưng nếu bạn tạo thói quen uống nước đầu tiên vào buổi sáng khi vừa thức dậy, tình trạng tóc sẽ được cải thiện trông thấy. Tóc có thể trở nên khô, cứng và dễ gãy nếu không đủ nước. Nước cần thiết để vận chuyển vitamin đến mọi nơi. Nước chiếm tới ¼ thành phần cấu tạo nên tóc, do đó uống nước thường xuyên giúp cải thiện và tăng cường chất lượng của tóc.

Nguồn: khoahoc.tv