Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 13501
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Vali thông minh tự liên lạc với chủ khi bị mất (28/07/2014)

Khi một hãng hàng không làm mất hành lý của bạn, có thể phải mất rất nhiều thời gian để tìm lại. Đây là điều không ai mong muốn khi đi máy bay.

Chiếc vali thông minh được gắn chip theo dõi sử dụng hệ thống GPS có thể tự liên lạc với khách du lịch hoặc hãng hàng không khi bị thất lạc ở sân bay. Bạn có thể theo dõi chiếc vali của mình đang ở đâu thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Mẫu thiết kế này từng được hãng sản xuất máy bay Airbus giới thiệu tại triễn lãm hàng không Paris Air Show năm ngoái với tên gọi Bag2G. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra ý tưởng cho phép hành lý tự check-in ở sân bay và xác định trọng lượng, kích thước theo yêu cầu của hãng hàng không.

Sản phẩm hiện vẫn trong quá trình phát triển và chờ đợi sự chấp thuận của các nhà quản lý. Theo số liệu thống kê của các hãng hàng không Hoa Kỳ, hơn 141.000 hành lý của khách du lịch đã bị giải quyết nhầm chỉ trong tháng 4. Chắc chắn khi được đưa vào sử dụng rộng rãi, nó sẽ giải quyết vấn đề an toàn cho hành lý của hành khách tại sân bay.

Nguồn: www.vista.vn (Theo www.money.cnn.com)