Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 10599
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Viện Y học biển Việt Nam: Tổ chức hội thảo phát triển y học dưới nước và ô xy cao áp Việt Nam và khánh thành Trung tâm Ô xy cao áp mới (14/08/2019)

Viện Y học biển vừa tổ chức hội thảo phát triển y học dưới nước và ô xy cao áp Việt Nam và Lễ khánh thành Trung tâm Ô xy cao áp mới.

Các bệnh nhân được điều trị ô xy cao áp tại Bệnh viên Y học biển.

Theo các báo cáo tại hội thảo, ô xy cao áp ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong việc góp phần giúp người bệnh được điều trị nhiều bệnh lý lâm sàng hiệu quả bằng phương pháp trị liệu ô xy cao áp. Đây là phương pháp dùng ô xy tinh khiết dưới áp lực cao để điều chỉnh tình trạng thừa hoặc thiếu ô xy trong tổ chức tế bào giúp điều trị, điều dưỡng cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân ở trong buồng ô xy cao áp thì ô xy tinh khiết được vận chuyển đi nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể mà không phụ thuộc vào quá trình sinh lý của cơ thể. Trị liệu ô xy cao áp được chỉ định điều trị rất hiệu quả cho nhiều trường hợp như ngộ độc carbon, giảm áp, nghẽn mạch do khí hoặc không khí cấp tính, hoại thư sinh hơi, thiếu máu do chấn thương cấp tính; các vết loét do viêm tắc tĩnh mạch, động mạch; các tổn thương do đái tháo đường; viêm tủy xương mãn tính; hoại tử do bức xạ; bỏng nhiệt… Đặc biệt là các tổn thương do giảm áp đối với các ngư dân, thợ lặn biển, người bị ngạt khí (ngộ độc carbon), bỏng, phù não, nhồi máu não…

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi, thảo luận và tìm kiếm những cách tiếp cận khác nhau để khai thác tối đa cơ hội và tiềm năng phát triển đội ngũ cán bộ y học dưới nước và ô xy cao áp cũng như phát triển lĩnh vực điều trị mới này trên lâm sàng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Ô xy cao áp Bệnh viện Y học biển.

Nhân dịp này, Viện Y học biển khánh thành Trung tâm Ô xy cao áp mới. Buồng ô xy cao áp của Viện là loại buồng đa, có thể điều trị cùng lúc cho 20 bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân có thể nằm, ngồi, xoay cử động dễ dàng trong buồng; nhân viên y tế có thể cùng vào trong để chăm sóc, giúp bệnh nhân yên tâm trong thời gian trị liệu. Đây là buồng cao áp hiện đại nhất được Tập đoàn Hyperbaric Health Australia thiết kế riêng, với 20 ghế ngồi và có ngăn hồi sức cao áp riêng biệt với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Là nơi đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này cho các bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước, việc đưa Trung tâm ô xy cao áp mới vào hoạt động góp phần định hướng phát triển chuyên khoa Y học đưới nước và ô xy cao áp trong thời gian tới của Viện.

Thu Nga