Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5061
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Việt Nam được trao giải Quốc gia khởi nghiệp 2016 (19/10/2016)

Đó là thông tin được ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch văn phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ trong lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập-phát triển” đã diễn ra vào tối 11/10/2016. Phát biểu tại chương trình, ông Lộc cho rằng với sự quan tâm của Thủ tướng, Chính phủ đối với cộng đồng doanh nghiệp, năm 2016 sẽ là năm đầu tiên mà số lượng doanh nghiệp thành lập mới ở Việt Nam vượt ngưỡng 100.000 doanh nghiệp. Theo Chủ tịch VCCI, điều này chứng tỏ niềm tin của giới kinh doanh đang được khơi dậy. Kết quả đột phá trong thành lập doanh nghiệp năm 2016 là “đóa hoa” của phong trào thi đua yêu nước của giới doanh nhân kính tặng Thủ tướng và Chính phủ.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI

Ông Lộc cũng chia sẻ rằng, Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu - một tổ chức có thành viên tham gia từ trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã bình chọn và trao giải Quốc gia khởi nghiệp năm 2016 cho Việt Nam mà nguyên Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân là đại diện. "Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế cho những nỗ lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam mà Thủ tướng và Chính phủ đang là người thắp lửa. Năm 2015, giải này được trao cho Bộ trưởng KHCN của Hàn Quốc, một cường quốc về khởi nghiệp. Và năm 2016, giải thưởng này trao cho Chính phủ Việt Nam", ông Lộc nhấn mạnh.

Tuy nhiên, người đứng đầu VCCI cho rằng việc truyền ngọn lửa này tới mọi cấp chính quyền để sức nóng, sự thôi thúc của cải cách đến được chị văn thư, anh bảo vệ ở chốn công quyền, nơi cơ sở là không dễ dàng.

Ông Lộc kiến nghị Chính phủ hãy lấy tiêu chí giải quyết công ăn việc làm cho người lao động của các doanh nhân là một trong những chỉ tiêu chủ yếu đánh giá đóng góp của doanh nhân cho đất nước để có thể phong cho họ danh hiệu dũng sỹ, anh hùng. "Nếu doanh nghiệp tạo được 10 việc làm đàng hoàng cho người lao động thì cấp xã nên ghi nhận, nếu tạo 100 việc làm thì cấp huyện tôn vinh, 1.000 việc làm thì tỉnh tôn vinh, ghi nhận. Tạo 10.000 việc làm đàng hoàng thì Thủ tướng và Chính phủ tôn vinh họ là những dũng sĩ, anh hùng", Chủ tịch VCCI đề xuất.

Nguồn: www.vista.gov.vn (Theo Người Đồng hành)