Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3467
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

WHO bắt đầu điều tra về nguồn gốc dịch COVID-19 ở Vũ Hán (04/02/2021)

Mọi con mắt đều đổ dồn vào việc liệu nhóm chuyên gia có thể xác định hay không nghi vấn đã có một sinh vật (được xem là vật chủ) ban đầu mang virus SARS-CoV-2.

Xe buýt chở các chuyên gia thuộc phái đoàn điều tra của WHO sau khi họ tới Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 14/1.

Xe buýt chở các chuyên gia thuộc phái đoàn điều tra của WHO sau khi họ tới Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 14/1.

Theo Kyodo, ngày 28/1, các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra chính thức tại thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, nơi virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào việc liệu nhóm chuyên gia này có thể xác định được một sinh vật (được xem là vật chủ) ban đầu mang virus SARS-CoV-2 hay không, sau hơn một năm trôi qua kể từ khi trường hợp nhiễm đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán, một trung tâm kinh doanh và vận tải với dân số khoảng 11 triệu người.

Các nhà khoa học ban đầu cho rằng virus SARS-CoV-2 lây từ động vật sang người tại chợ hải sản Hoa Nam ở thành phố Vũ Hán, nơi ca mắc đầu tiên được phát hiện hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, các chuyên gia hiện nay cho rằng chợ này có thể không phải nguồn gốc dịch bệnh, mà là nơi virus phát tán.

Các nhà khoa học Trung Quốc hồi tháng Hai năm ngoái khẳng định dịch COVID-19 không bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam mà là do một "bệnh nhân số 0" đã mang virus tới đây, sau đó, khu chợ đông đúc với điều kiện vệ sinh kém này đã trở thành môi trường thuận lợi để virus SARS-CoV-2 lây lan trong người dân./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 28/01/2021

https://www.vietnamplus.vn/who-bat-dau-dieu-tra-ve-nguon-goc-dich-covid19-o-vu-han/692111.vnp