Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9515
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

WhatsApp sẽ “giải phóng” người dùng khỏi điện thoại thông minh (20/07/2021)

Các kỹ sư của Facebook cho biết tính năng mới sẽ cho phép người dùng sử dụng WhatsApp trên nhiều thiết bị "không phải điện thoại" và cũng không cần kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Biểu tượng của Facebook, Instagram và WhatsApp.

Biểu tượng của Facebook, Instagram và WhatsApp.

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook đã thông báo khởi động một bản thử nghiệm nhằm "giải phóng" người dùng khỏi điện thoại thông minh.

Trong một thông báo gần đây, các kỹ sư của Facebook cho biết tính năng mới sẽ cho phép người dùng sử dụng WhatsApp trên nhiều thiết bị "không phải điện thoại" và cũng không cần kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Với tính năng mới, người dùng có thể sử dụng đồng thời WhatsApp trên điện thoại và tối đa bốn thiết bị không phải điện thoại khác kể cả trong trường hợp điện thoại hết pin. Facebook cho biết các biện pháp bảo mật của WhatsApp sẽ vẫn hoạt động trên hệ thống mới.

Kể từ khi ra mắt năm 2009 dưới dạng ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh, WhatsApp đã thu hút được hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới và được Facebook mua lại.

Mới đây, Tổ chức Người tiêu dùng châu Âu (BEUC) thông báo đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) nhằm chống lại nỗ lực của Facebook trong việc sửa đổi các điều khoản dịch vụ cho ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Trong một thông báo về đơn khiếu nại của mình, BEUC cáo buộc Facebook đã "không công bằng" khi gây áp lực buộc người dùng phải chấp nhận bàn giao các dữ liệu mà không giải thích về việc này.

“Gã khổng lồ công nghệ” của Mỹ đang tìm cách khuyến khích người dùng nền tảng nhắn tin của họ chấp nhận các điều khoản dịch vụ mới, nhưng Facebook phủ nhận rằng việc này sẽ cho phép WhatsApp chia sẻ nhiều dữ liệu của người dùng hơn với mạng xã hội chính là Facebook./.

Nguồn: Trà My/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 16/7/2021

             https://www.vietnamplus.vn/whatsapp-se-giai-phong-nguoi-dung-khoi-dien-thoai-thong-minh/727129.vnp