Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 11096
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Xã Đại Thắng đón nhận nhãn hiệu chứng nhận gạo nếp cái hoa vàng (26/09/2017)

Chiều 21/9/2017, tại hội trường UBND xã Đại Thắng, UBND huyện Tiên Lãng (chủ sở hữu Giấy chứng nhận nhãn hiệu chứng nhận gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng) đã tổ chức hội nghị ủy quyền quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho đại diện chính quyền xã Đại Thắng. Tới dự hội nghị có bà Lê Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Trần Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, đại diện phòng kinh tế hạ tầng, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng kế hoạch tài chính và lãnh đạo các UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tiên Lãng.

 

Các đại biểu tham quan cánh đồng lúa nếp cái hoa vàng xã Đại Thắng

Ông Lương Thanh Sắc - Chủ tịch UBND xã Đại Thắng cho biết, toàn xã hiện có hơn 1.000 hộ trồng nếp cái hoa vàng trên diện tích 270ha (tương đương hơn 90% diện tích đất nông nghiệp của xã). Được sự hỗ trợ của Sở KH&CN trong việc xây dựng nhãn hiệu tập thể gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng, đến nay được ủy quyền quản lý nhãn hiệu chứng nhận gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng là niềm vinh dự của xã và là động lực để bà con tiếp tục gắn bó với cây trồng đặc sản của địa phương, đồng thời mở ra hướng mới trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đặc sản, từng bước tạo danh tiếng trên thị trường thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, gạo nếp cái hoa vàng là đặc sản địa phương thứ 2 tại Hải Phòng được cấp nhãn hiệu chứng nhận sau nước mắm Cát Hải. Từ thành công của nước mắm Cát Hải, trong thời gian tới, Sở KH&CN sẽ làm việc cùng với UBND huyện Tiên Lãng để phát triển thị trường tiêu thụ gạo nếp cái hoa vàng tại các siêu thị trên địa bàn thành phố và từng bước mở rộng sang các tỉnh, thành lân cận.

Ông Trần Văn Khanh - Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng chúc mừng xã Đại Thắng đã được trao chứng nhận nhãn hiệu và đề nghị xã thực hiện tốt quy trình sản xuất, chế biến gạo nếp cái hoa vàng đảm bảo chất lượng, từng bước mở rộng vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đáp ứng tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp an toàn theo quy định hiện nay. Đặc biệt xã phải quản lý chặt chẽ nhãn hiệu đã được công nhận, tránh sử dụng tràn lan cho các sản phẩm kém chất lượng hoặc trà trộn từ các địa phương khác.

Là cây trồng chủ lực của địa phương mang lại giá trị kinh tế cao, việc được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng góp phần nâng cao uy tín của sản phẩm, đồng thời bước đầu tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã thăm quan mô hình diệt chuột do hợp tác xã Đại Thắng triển khai trên địa bàn toàn xã.

            Trường Xuân