Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1850
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Xã Tân Hưng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đạt hiệu quả cao (29/08/2017)

Là địa phương vốn không có sản phẩm đặc trưng, truyền thống, xã Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo) đã chủ động tìm sự hỗ trợ của huyện, thành phố và các ngành chức năng để hình thành sản phẩm chủ lực từ khâu lựa chọn sản phẩm đến kỹ thuật sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi. Từ năm 2013, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng hỗ trợ xã Tân Hưng đưa cây dưa kim cô nương vào sản xuất theo chuỗi giá trị, kết nối đầu vào và đầu ra, hỗ trợ từ kỹ thuật đến liên kết tiêu thụ sản phẩm; quảng bá, xúc tiến thương mại để ký kết đầu ra với các siêu thị, chuỗi bán hàng. Mô hình trồng dưa kim cô nương ở xã Tân Hưng là một trong những cách làm hiệu quả để nhân rộng sản xuất theo chuỗi ở các xã không có sản phẩm đặc trưng.

Từ việc chuyển đổi cây trồng, hình thành vùng sản xuất tập trung, sản xuất theo chuỗi, kinh tế xã Tân Hưng ngày càng phát triển. Nông thôn khởi sắc, cơ sở vật chất từ đường làng, ngõ xóm đến công trình phúc lợi khang trang. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao hơn. Cơ sở vật chất trường học, nhà văn hóa xã và các thôn được xây dựng, nâng cấp khang trang, phục vụ việc học tập, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của nhân dân trong xã.

Năm 2017, Tân Hưng là 1 trong số xã của huyện Vĩnh Bảo hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (NTM). Với quan điểm xây dựng NTM để phục vụ nâng cao đời sống người dân, phát triển kinh tế, xã tập trung chuyển đổi diện tích cây trồng, tăng diện tích trồng dưa kim cô nương lên 70 ha, năng suất trung bình đạt 1 nghìn quả/sào, giá bán 16 nghìn/kg, giá trị sản xuất gấp 16 lần so với trồng lúa trên cùng diện tích.

 

 Lưu Nguyễn