Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8368
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ cho Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng Dưỡng Động (07/12/2017)

Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng Dưỡng Động là 1 trong 5 doanh nghiệp được hỗ trợ xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ theo Quyết định số 965/QĐ-UBND của UBND thành phố. Chủ trì nhiệm vụ này là Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng vừa có báo cáo trình Hội đồng KH&CN thành phố đánh giá kết quả thực hiện.

Với mục tiêu đến năm 2020, sản lượng gạch đạt 70 triệu viên/ năm, nhóm nghiên cứu đã đề ra các giải pháp thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ chính, cụ thể là: Ứng dụng kết quả đề tài sử dụng xỉ lò vôi và tro bay vào sản xuất để nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm; Nhập khẩu máy xếp palet tự động từ hãng chế tạo dây chuyền đóng gạch để đồng bộ, cùng công suất và khả năng thích hợp; Hệ thống băng tải vận chuyển đặt doanh nghiệp cơ khí trong nước chế tạo và lắp đặt; Khu dưỡng hộ gạch cưỡng bức công ty tự thực hiện phần xây dựng, khung giá, phần thiết kế và lắp đặt nồi hơi sẽ do nhà cung cấp trong nước thực hiện theo yêu cầu. Bên cạnh đó, để nâng cao công suất nhà máy, công ty cần đầu tư nhập khẩu thêm một dây chuyền sản xuất gạch gấp đôi hiện nay. Đồng thời hoàn thiện bộ máy quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lưc và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và công cụ tiên tiến bằng cách tự đào tạo, tuyển dụng kết hợp với các chương trình của thành phố.

Sản phẩm gạch không nung của Công ty Cổ phần phát triển xây dựng Dưỡng Động

Tổng điểm các thành phần công nghệ sau khi thực hiện lộ trình tăng từ 64 lên 75 điểm, xếp loại trình độ công nghệ tiên tiến, được doanh nghiệp đánh giá cao. Đây được coi là cẩm nang doanh nghiệp có thể áp dụng để “làm mới” mình trong tiến trình hội nhập cách mạng công nghệ 4.0.

Hoàng Dũng