Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4355
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ cho Công ty TNHH Cơ khí đúc hợp kim Thịnh Hưng (07/12/2017)

Theo báo cáo tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ cho Công ty TNHH Cơ khí đúc hợp kim Thịnh Hưng ngày 4/12, chiểu theo Thông tư 04/2014/TT-BKHCN ngày 08/4/2014 của Bộ KH&CN hướng dẫn đánh giá trình độ công nghệ sản xuất, tổng điểm các thành phần công nghệ T.H.I.O (lần lượt là Nhóm thiết bị công nghệ; Nhóm nhân lực; Nhóm thông tin; Nhóm tổ chức quản lý) của Công ty là 66 điểm, đạt trình độ trung bình tiên tiến. Điều này cho thấy doanh nghiệp vẫn chưa phát huy hết tiềm năng thế mạnh của mình.

Điều khiển máy làm khuôn tại công ty cổ phần cơ khí đúc hợp kim Thịnh Hưng

Thông qua việc phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) cũng như thị trường, đối thủ… nhóm nghiên cứu Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị đã xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ, với mục tiêu đến năm 2020, sản lượng đúc đạt 10.000 tấn/năm. Theo đó, đối với  công nghệ cầu hóa gang và sản xuất gang xám có độ cứng 250-300HB sẽ nhận chuyển giao từ các viện, trường, chuyên gia đã có công nghệ và kinh nghiệm. Về dây chuyền sản xuất: cơ khí hóa công đoạn nạp nguyên liệu vào lò, bố trí lại dây chuyền trong công đoạn vận chuyển và rót kim loại vào khuôn đúc, lựa chọn các nhà cung cấp trong nước có kinh nghiệm thi công hệ thống lọc bụi. Để nâng cao công suất nhà máy, nhóm nghiên cứu đề xuất nhập khẩu từ nước ngoài với máy đúc khuôn tự động, đối với băng chuyền vận chuyển sẽ do công ty tự thiết kế và chế tạo trên cơ sở kế thừa các ưu điểm băng chuyền cũ. Ngoài ra công ty cũng cần hoàn thiện công tác tổ chức và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng.

Với việc thực hiện lộ trình đổi mới công nghệ như trên, tổng điểm các thành phần công nghệ T.H.I.O tăng từ 66 điểm lên 75 điểm đạt trình độ tiên tiến, được doanh nghiệp đón nhận và hưởng ứng.

Ngày 26/4/2017, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 965/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục doanh nghiệp được hỗ trợ xây dựng Lộ trình đổi mới công nghệ năm 2017 gồm 5 doanh nghiệp. Theo đó, Sở KH&CN giao cho Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ.

 Nguyễn Lưu