Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7362
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Xây dựng ứng dụng THPLive trên các thiết bị di động thông minh (30/03/2021)

Xếp loại xuất sắc là kết quả Hội đồng KH&CN cấp thành phố đánh giá về đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng ứng dụng THPLive trên các thiết bị di động thông minh cung cấp nội dung số và tiếp nhận tin bài từ cộng đồng”. Đề tài do Ths. Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cùng các cộng sự thực hiện vừa hoàn thành tháng 3/2021.

THPLive là ứng dụng miễn phí chính thức của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, cho phép khán giả của Đài nghe các kênh phát thanh trực tiếp, xem các kênh truyền hình trực tiếp, nghe và xem lại các chương trình phát thanh và truyền hình, nghe và xem theo chủ đề các chương trình cũng như thưởng thức kho chương trình phát thanh - truyền hình đặc sắc riêng của thành phố Cảng.

Đại diện Ban chủ nhiệm đề tài báo cáo tại Hội đồng.

Đại diện Ban chủ nhiệm đề tài báo cáo tại Hội đồng.

THPLive được tích hợp những tính năng chính, bao gồm: Cung cấp cho người dùng xem truyền hình trực tuyến 2 kênh THP và THP+, nghe 2 kênh radio trực tuyến là kênh 93.7MHz và Kênh giao thông 102.2MHz của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng; Cho phép xem lại chương trình trong thời gian 07 ngày gần đây của 2 kênh truyền hình THP và THP+; Cung cấp kho chương trình VoD, Video/Audio theo yêu cầu với nội dung phong phú, được phân loại đa dạng và chuyên biệt hóa phù hợp với từng loại hình đối tượng khác nhau, hỗ trợ định dạng HD 720p hoặc 1080i; Chức năng thông báo các gợi ý tới người dùng để quảng bá hoặc nhắc nhở kịp thời và chính xác lịch phát các chương trình có nội dung đặc sắc, có tính năng mạng xã hội như share, like, comment trên bất kỳ video nào, và đặc biệt là chức năng “Phóng viên cộng đồng” cho phép khán giả gửi dữ liệu hình ảnh, video, văn bản text có sẵn hoặc livestream trực tiếp hình ảnh từ hiện trường về cho Đài để phản ánh các thông tin nóng, sự kiện quan trọng phục vụ công tác thu thập thông tin của Đài.

THPLive được lập trình trên nền công nghệ PHP 5.x.x hoặc 7.x.x; Hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Sever với giao diện HTML 5+ CSS3; Lập trình SeverSide với nền tảng NodeJS; Lập trình ClientSide với thư viện ReactJS và React Native; App được đưa lên AppStore và Google Play; Cấu hình hosting yêu cầu là sử dụng Microsoft Internet Infomataion Sever 10.0 hoặc Linux CenOS; Sử dụng Google MAP để xác định vị trí. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng xây dựng các giải pháp bảo mật, an toàn thông tin và các kho dữ liệu cũng như tài liệu hướng dẫn đầy đủ, chi tiết. Khi đăng tải các thông tin lên ứng dụng, quy trình được thiết kế chi tiết từ nhiệm vụ, công việc của Phóng viên, Biên tập viên, Ban biên tập, Tổng biên tập. Hiện, số người cài đặt ứng dụng là hơn 2.000 người.

Kết luận Hội đồng cho rằng, kết quả của đề tài sẽ góp phần mở rộng vùng ảnh hưởng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, thu hút đông đảo khán, thính giả, nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của Đài trên toàn quốc và phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay./.

Hoàng Dũng