Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5696
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hội thảo: “Kết nối cung cầu công nghệ trong nông nghiệp”; và “Diễn đàn xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế” (30/10/2020)

Tiếp nối chuỗi sự kiện trong Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 (Techdemo - Techmart - Growtech - Startup - Job fair). Chiều ngày 30/10-02/11/2020 tại Học Viện Nông nghiệp Hà Nội tiếp tục diễn ra Hội thảo Kết nối cung cầu công nghệ trong nông nghiệp”; và Diễn đàn “Xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế”.

Hội thảo “Kết nối cung cầu công nghệ trong nông nghiệp” do Cục Ứng dụng  và Phát triển công nghệ và Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp thực hiện.  Nội dung thảo luận gồm các vấn đề: Chính sách khuyến khích đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp thực trạng và giải pháp; đào tạo nhân lực công nghệ trong nông nghiệp; hiện trạng và xu hướng công nghệ trong lĩnh vực cơ khí nông nghiệp; xu hướng phát triển công nghệ bảo quản và chế biến nông lâm thủy sản trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0; eGaAP.VN-Giải pháp kết nối, nâng tầm giá trị chuối nông sản Việt.

Quang cảnh Hội thảo Kết nối cung cầu công nghệ trong nông nghiệp.

Diễn đàn “Xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và Công ty Truyền thông công nghệ MTD Việt Nam phối hợp thực hiện. Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cho các đơn vị, cá nhân tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Qua đó, không những tạo điều kiện thuận lợi cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và nông nghiệp, mà còn là nơi kết nối chắp cánh cho các công nghệ, dịch vụ có khả năng phát triển tại Việt Nam và trên thế giới.

Quang cảnh Diễn đàn Xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế.

Kết thúc chuỗi sự kiện, người dân, doanh nghiệp sản xuất sẽ tiếp cận những chính sách mới, những chương trình đào tạo nhằm thúc đẩy nhằm hiện đại hóa nông nghiệp, nắm bắt xu thế công nghệ, xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của người tiêu dùng, qua đó tạo ra kênh phân phối tiện ích, hiện đại nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng, có tính năng vượt trội, có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường, góp phần nâng tầm giá trị chuỗi nông sản Việt./.

Vũ Đắc Việt