Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5453
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hơn 400 đơn vị máu được công chức, viên chức, người lao động các Sở, ngành, đoàn thể hiến tặng (02/12/2019)

Sáng 30/11 tại Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ công chức, viên chức, người lao động các Sở, ngành, đoàn thể thành phố”. Tới dự và động viên các tình nguyện viên có Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

 

Đồng chí Lê Khắc Nam phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại Ngày hội hiến máu, đồng chí Lê Khắc Nam ghi nhận sự hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các Sở, ngành, đoàn thể thành phố. Đồng chí nhấn mạnh, số lượng máu thu được hiện nay theo tính toán của ngành y tế còn thiếu so với nhu cầu cứu chữa người bệnh. Hiện tỷ lệ dự trữ máu bình quân trong 5 năm qua mới đạt 1,5/% dân số thành phố, trong khi theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để đạt được an toàn dự trữ máu, tỷ lệ cần thiết phải là 2%. Để có đủ lượng máu phục vụ cứu chữa người bệnh, Ban Chỉ đạo thành phố rất mong sự nhiệt tình hưởng ứng của các địa phương, sở, ngành, đoàn thể... để phong trào hiến máu tình nguyện ngày một lan toả sâu rộng, đáp ứng đủ nhu cầu lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn thành phố trong thời điểm hiện nay.

Theo danh sách đăng ký của Ban tổ chức, có 364 đơn vị máu sẽ được hiến tặng, tuy nhiên thống kê nhanh sau buổi sáng, Trung tâm Huyết học truyền máu (bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) đã thu về hơn 400 đơn vị máu. Một số đơn vị như Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giao thông vận tải đều vượt chỉ tiêu đăng ký ban đầu. Nhiều người dân, sinh viên sinh sống và học tập trên địa bàn cũng nhiệt tình tham gia Ngày hội hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành nơi hội ngộ của những tấm lòng nhân ái, tôn vinh những người tình nguyện đóng góp, nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững của phong trào hiến máu tình nguyện.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện:

 

Từ 7h30 đã có rất nhiều công chức, viên chức, người lao động và người dân kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

 

Anh Nguyễn Thế Anh (đeo kính) - đơn vị Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị, người đã 7 lần tham gia hiến máu có mặt từ rất sớm.

 

Đồng chí Phạm Văn Thép - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tham gia hiến máu.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuân - Giám đốc Sở Ngoại vụ tham gia hiến máu.

 

Đồng chí Đỗ Gia Khánh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tranh thủ kiểm tra lịch làm việc trong khi hiến máu.

 

Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thanh Huyền nhận hoa động viên của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam.

 

Chi Cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Trần Thị Lâm nhận hoa động viên của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam.

 

Chủ tịch Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ nguyễn Lư Giang kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

 

Nụ cười rạng rỡ của bạn sinh viên tham gia hiến máu.

 

Đến 10h30 còn rất đông công chức, viên chức, người lao động, người dân chờ đến lượt kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Trường Xuân