Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7585
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Kết nối cung cầu công nghệ, thiết bị trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản (20/11/2020)

Sáng 20/11/2020, Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và Đổi mới sáng tạo Hải Phòng (Sở Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Hiệp hội Liên kết sản xuất Suwa (Suwamo - Nhật Bản) tổ chức Sự kiện kết nối cung cầu công nghệ, thiết bị trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản tại Hội trường tầng 1 Sở Khoa học và Công nghệ.

Tham dự sự kiện, về phía Nhật Bản có: Ông Kazuo Osaka - Chủ tịch SUWAMO; ông Hidekichi Kuribayashi - cố vấn cao cấp và 09 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản (Công ty TNHH IIYAMASEIKI, Công ty TNHH NATIONAL TOOL, Công ty TNHH KOMATSUSEIKI, Công ty TNHH EITEC, Công ty TNHH AUTEN ALLIANCE, Công ty TNHH OFFICE GREENHUT, Công ty TNHH SYWIND, Công ty TNHH IDEA SYSTEM, Hợp tác xã kinh doanh JOETSU ICT). Phía Việt Nam có: Ông Phạm Đức Nghiệm - Cục Phó Cục phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ; ông Tạ Bá Hưng - đại diện Ban Chủ nhiệm chương trình 2075; ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng; bà Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở, cùng lãnh đạo Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và Đổi mới sáng tạo Hải Phòng (ISC), lãnh đạo một số phòng, đơn vị thuộc Sở và hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận hoạt động trong các lĩnh vực: cơ khí chính xác, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, y tế và môi trường… có nhu cầu tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Dương Ngọc Tuấn cho biết, nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và năng lực sản xuất của các doanh nghiệp trong nước, chủ trương của nhà nước là thúc đẩy chuyển giao và làm chủ công nghệ từ nước ngoài. Tại Hải Phòng, Nhật Bản là đối tác lớn thứ 2 về đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động rất thành công đã chứng tỏ được năng lực cạnh tranh của chính các doanh nghiệp cũng như công nghệ, thiết bị của đất nước này. Tính đến nay, đã có gần 100 đề nghị tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid-19, hình thức kết nối trực tuyến được tổ chức. Đây là bước khởi đầu cho các doanh nghiệp 2 bên nắm bắt nhu cầu, tìm hiểu thông tin, trao đổi công nghệ và tìm kiếm đối tác.

Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Tạ Bá Hưng - đại diện Ban Chủ nhiệm chương trình 2075 cho biết thêm, hiện nay, doanh nghiệp được coi là trung tâm của hoạt động đổi mới sáng tạo, trung tâm của phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đồng thời là đối tác rất quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước. Trung tâm ISC là một trong những đơn vị tiên phong và có bề dày trong thúc đẩy chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường khoa học và công nghệ Việt Nam. Bộ Khoa học và Công nghệ luôn sát cánh và hỗ trợ các hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ giữa 2 nước.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, tại đầu cầu Nhật Bản, ông Kazuo Osaka - Chủ tịch SUWAMO giới thiệu tổng quan về các doanh nghiệp Nhật Bản và bề dày hợp tác giữa 2 bên. Bà Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Giám đốc Trung tâm ISC chia sẻ, hướng dẫn cách thức kết nối cho các doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp được kết nối theo hình thức trực tuyến 1-1 tại các bàn kết nối thông qua phần mềm Zoom, thời lượng mỗi phiên từ 15-20 phút. Tại đây, các doanh nghiệp lấy thông tin đối tác để tiếp tục liên hệ, đảm bảo thời gian cho các đơn vị tiếp theo. Sau phiên kết nối, Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu lập hợp đồng chuyển giao công nghệ, nhập khẩu thiết bị, làm chủ công nghệ, hoàn thiện hồ sơ pháp lý của sản phẩm.

Tại sự kiện, đại diện 09 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản thuyết trình, giới thiệu công nghệ, thiết bị và tiến hành các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh doanh nghiệp tham gia kết nối trực tuyến tại sự kiện

Một số hình ảnh doanh nghiệp tham gia kết nối trực tuyến tại sự kiện.

Mộc Trà