Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 200
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Vui mừng nhưng không chủ quan (30/09/2021)

Ngày 15/9/2021, người dân thành phố Cảng vui mừng khi việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch covid- 19 trong tình hình mới trên địa ban theo văn bản số 6459/VBND-VX của UBND thành phố có hiệu lực.

Việc nới lỏng này có được sau những nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, chung tay ngăn chặn kiểm soát dịch bệnh của người dân thành phố thời gian qua. Tính đến thời điểm này, Hải Phòng vẫn là “vùng xanh” an toàn so với phần lớn các tỉnh, thành phố trong cả nước  trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thành phố đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng nhiều nhóm trường hợp, trong đó tập trung ở các nhóm có nguy cơ cao. Cùng với thực hiện đồng bộ quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, lãnh đạo thành phố tập trung tìm kiếm các nguồn vaccxine và chỉ đạo ngành Y tế tăng cường tiêm vacxin phòng covid -19 diện rộng đến nay tiêm được gần 500 nghìn liều, đạt gần 30% số người trong độ tuổi được tiêm chủng.

Phấn khởi, vui mừng với những “con số biết nói” nêu trên và trong thực tế đời sống, sinh hoạt của thành phố, song chúng ta tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác. Với quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch, lãnh đạo thành phố yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, người dân nêu cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập bùng phát tại Hải Phòng. Các địa phương nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, toàn diện, xuất phát từ thực tế để có các nhiệm vụ, giải pháp thích ứng bảo đảm an toàn trước mọi diễn biến của dịch bệnh, khôi phục và phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Bên cạnh những giải pháp của chính quyền và ngành chức năng, người dân cũng cần hết sức lưu ý tuân thủ các quy định cập nhật của thành phố, tiếp tục chung tay để Hải Phòng giữ vững thành quả là “pháo đài xanh” an toàn./.

Nguồn: Báo Hải Phòng