Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7827
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Bảng tin nông thôn – cách làm sáng tạo (15/10/2013)

Từ đầu năm 2013 đến nay, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã dành nguồn kinh phí gần 200 triệu đồng để lắp đặt bảng tin nông thôn mới tại 21/21 thôn của 2 xã điểm nông thôn mới trong huyện là Nậm Ty và Thông Nguyên. Đến nay, cách làm này đã phát huy hiệu quả, được người dân đón nhận.

Bảng tin gồm 2 mặt: một bên ghi các tiêu chí theo chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như tiến độ thực hiện các tiêu chí của thôn, mặt còn lại ghi các công việc mà thôn cần thực hiện theo tháng, quý cũng như những công việc mà các hộ dân cần làm theo chương trình nhà sạch vườn đẹp. Nội dung công việc cần làm do nhân dân thảo luận đồng thời phải điều chỉnh theo từng tháng.

Địa điểm đặt bảng tin nông thôn mới được đặt ở những vị trí trung tâm của thôn để mọi người đều có thể đọc và theo dõi thường xuyên. Không chỉ thuận lợi cho người dân, bảng tin nông thôn mới còn là công cụ hữu hiệu để chính quyền địa phương và các ngành chức năng từ xã lên huyện tiện theo dõi, nắm tiến độ triển khai, từ đó kịp thời đôn đốc, xác định nhiệm vụ tiếp theo.

Sau khi xây dựng xong 21 bảng tin nông thôn mới tại 21 thôn của 2 xã Nậm Ty và Thông Nguyên, huyện tiến hành tập huấn viết bảng tin cho Ban quản lý các thôn, đồng thời giao trực tiếp các bản tin về cho thôn quản lý. Trên cơ sở đó, các thôn xây dựng quy chế bảo vệ bảng tin, tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện. Lập sổ theo dõi nội dung viết bảng cũng như những công việc trọng tâm cần thực hiện…

Thông qua hình thức tuyên truyền bằng trực quan, các tiêu chí của chương trình nông thôn mới đã được cụ thể hóa bằng những phần việc cụ thể, nhờ đó có tác động rất lớn đến nhận thức của nhân dân và cho hiệu quả lâu dài.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang