Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 129
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Bí thư Đoàn xã năng động, nhiệt huyết cởi mở (27/10/2020)

Đó là Bí thư Đoàn xã Tân Trào huyện Kiến Thụy - anh Nguyễn Xuân Thuấn. Trưởng thành từ nhiều việc làm thiết thực, anh Thuấn là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với sự nhiệt tình, năng động, tháng 12/2017 đến nay anh được bầu giữ chức Bí thư Đoàn TNCSHCM xã Tân Trào. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, anh Thuấn luôn đi đầu trong việc tham gia tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương.

Anh cùng xã Đoàn tích cực vận động đoàn viên thanh niên tham gia đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, cùng các  đoàn viên thanh niên thực hiện có hiệu quả 2 phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Từ năm 2019 đến nay, anh cùng BCH Đoàn xã đã vận động phối hợp với các đội thiện nguyện tặng nhiều suất quà cho thanh niên nghèo, hộ gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, huy động 50 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo. Anh cùng BCH Đoàn xã đã tuyên truyền và triển khai tới các Đoàn viên tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ Hải Phòng theo dấu bước chân những người Anh hùng” do Thành Đoàn phát động, triển khai, đạt được 1 giải gương mặt đại diện Kim Cương. Giúp đỡ đoàn viên Vũ Văn Quân tham gia Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo của Thành Đoàn tổ chức và được nhận bằng khen của Thành Đoàn về Thanh niên làm kinh tế giỏi năm 2018; BCH Đoàn xã đề xuất với Đảng ủy - UBND đảm nhận bảo quản dọn vệ sinh tuyến đường cây xanh trên trục đường 363  là công trình thanh niên tự quản và.

Với phương châm “Muốn lãnh đạo công tác Đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, anh Thuấn cùng BCH Đoàn xã luôn bám sát chỉ đạo để triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho 100% chi Đoàn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động; tổ chức đảm nhận và thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên.

Với sự nhiệt tình và tâm huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, anh Nguyễn Xuân Thuấn được nhận nhiều Bằng khen và giấy khen, năm 2018, anh được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen và được biểu dương, khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Nguồn: thanhdoanhaiphong.gov.vn