Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2517
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Các bạn trẻ đừng vì vài năm buông thả mà để cả đời thấp kém (10/07/2019)

           Hiện nay các bạn trẻ hay chia sẻ một cách ngưỡng mộ những người nổi tiếng, thành công nhưng việc học hành dang dở. Họ thường dẫn chứng các câu chuyện như vậy để tranh luận với cha mẹ, bao biện cho việc không muốn học của mình.

Nhưng các em đâu biết rằng, những người bỏ dở việc học mà có sự nghiệp thành công chỉ là con số quá nhỏ. Khi trưởng thành rồi, các em mới nhận ra rằng sự buông thả của tuổi trẻ đã phải đổi lấy cả cuộc đời tầm thường và thấp kém.

Một số trẻ em khi nói đến chuyện học hành là cảm thấy khổ sở, sợ hãi, trốn tránh. Các em cho rằng lối sống của các em là hợp thời, tuổi trẻ nên phải hưởng thụ như vậy.

Các em xem thường những cô gái không biết trang điểm, không biết ăn mặc, những con mọt sách cả ngày chỉ biết đến sách vở. Còn giễu cợt và châm chọc các học sinh đó là đồ mọt sách, đám đần độn, chỉ biết đến trường. Nhưng thời thế thay đổi, vài năm sau, thu nhập trong xã hội có khoảng cách lớn, và cũng có một khoảng cách lớn giữa những con mọt sách và nhóm bạn ăn chơi.

Nhiều người khi tuổi trẻ trong độ tuổi học hành thì lại chọn yêu đương, khi có thể chịu đựng áp lực lớn thì lại chọn an nhàn, hưởng thụ.

Tuổi trẻ trôi qua rất nhanh và không bao giờ trở lại. Nhiều bạn trẻ còn đang không ngừng than phiền về bài vở nhiều, bài vở khó, … thì xung quanh chúng ta vẫn có những em ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, đôi bàn chân lạnh cóng, ngồi gặm những mẩu bánh mì, …

Giới trẻ hiện nay hay nghe và tin theo câu chuyện về những doanh nhân thành công đã từng bỏ học để theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng lại không biết rằng một cái kết tốt đẹp được tô hồng hơn rất nhiều so với một hành trình dài khó khăn trước khi họ đến được với thành công đó.

Trên thực tế đúng là có rất nhiều cách để khởi nghiệp thành công mà không cần phải đến trường. Nhưng với những bạn trẻ đang trong độ tuổi đến trường, trường học vẫn luôn là nơi trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản, là nơi tạo ra cơ hội, tạo ra các mối quan hệ kinh doanh tiềm năng, là bước đệm hỗ trợ lớn trên chặng đường khởi nghiệp sau này.

Vậy nên, các bạn trẻ, đừng vì vài năm buông thả mà để cả đời thấp kém!

Nguồn: Báo Đại kỷ nguyên