Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8735
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Cần giáo dục định hướng cho giới trẻ sử dụng mạng xã hội (22/03/2017)

            Ngày nay, việc sử dụng mạng xã hội đã rất phổ biến với mọi người, thế nhưng vấn đề đáng lo ngại là có một bộ phận không nhỏ giới trẻ đang bị cuốn sâu vào “thế giới ảo” của mạng xã hội, gây ra những tác động xấu, có nguy cơ làm hủy hoại giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Trước thực tế mạng xã hội đang phát triển mạnh như hiện nay,một bộ phận không nhỏ giới trẻ dường như đang bị cuốn sâu vào mạng xã hội mà quên đi cuộc sống thật của mình, đi tìm thú vui qua những dòng bình luận, thích thú khi được nhiều người “like” mà sẵn sàng đánh đổi cả nhân phẩm, danh dự, thậm chí cả mạng sống của mình để lấy mấy nghìn lượt like ảo.

Có thể nói, việc lạm dụng mạng xã hội, nhất là giới trẻ do bị cuốn sâu vào thế giới ảo của mạng xã hội mà quên đi cuộc sống thật của mình, đã và đang gây ra những tác động xấu, làm hủy hoại, xói mòn nền tảng và những giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc đang khiến dư luận xã hội hết sức băn khoăn lo lắng. Để giải quyết vấn đề này chỉ có thể bắt đầu từ chính sự vào cuộc của nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục văn hóa ứng xử, cũng như định hướng những giá trị giữa hai thế giới ảo mạng xã hội cho thế hệ trẻ.

Mỗi nhà trường, gia đình, xã hội cần chủ động, tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho thế hệ trẻ thấy rõ tính hai mặt của mạng xã hội, nhất là mặt tiêu cực, tránh tình trạng vô tình tiếp tay cho các hoạt động chống đối và các hành vi tiêu cực, phản cảm, thiếu văn hóa trên mạng xã hội.

 

Nguồn: Báo Dân trí