Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4297
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Cẩn trọng với trò chơi thử thách cá voi xanh (14/05/2018)

 Đã có nhiều bạn trẻ tự tử vì nghe theo trò chơi này, và các bậc cha mẹ đã phải cảnh báo nhau về mức độ nguy hại cũng như nguy cơ con mình tìm đến trò chơi đáng sợ nói trên.

Thử thách cá voi xanh là một trò chơi truyền thông xã hội xuất hiện cách đây vài năm trên thế giới. Trò chơi này bắt đầu từ nước Nga.

Trong vòng 50 ngày, người chơi phải thực hiện các thử thách từ bình thường đến nguy hiểm: vẽ cá voi xanh, xem phim kinh dị, sử dụng vật sắc nhọn để tạo hình cá voi xanh trên da.Trò chơi sẽ kết thúc khi người dũng cảm tự kết liễu đời mình, giống những con cá voi xanh tự lao lên bãi biển để tự kết liễu cuộc đời và được cộng đồng mạng công nhận là “người chiến thắng”.

Từ khi khởi xướng cách đây 2 năm, trò chơi “quái quỷ” này đã cướp đi sinh mạng của hơn 130 thanh niên Nga. Không những thế nó còn tiếp tục được lan truyền ra châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Trào lưu cá voi xanh đã tràn ngập trên mạng xã hội Facebook, Instagram… Còn trên YouTube, rất nhiều người Việt, trong đó có các em học sinh tiểu học, đăng tải cách chơi cá voi xanh làm nhiều người phát sợ. Các em nói trôi chảy về trào lưu này từ đâu, cách chơi như thế nào.

Mặc dù chưa có trường hợp nào tử vong do chơi Thử thách cá voi xanh, nhưng các bậc cha mẹ cũng cần hết sức quan tâm tới con em mình, nhất là khi việc kết nối mạng đang trở nên phổ biến như hiện nay. Bởi vì, với việc cha mẹ càng ngày càng thiếu quan tâm hơn đến con cái sẽ khiến lũ trẻ tìm đến mạng xã hội để giải tỏa, để chứng tỏ mình là chuyện có thể hiểu được. Tuy nhiên trong những giây khắc đó, tình cờ lũ trẻ sẽ bị tiếp cận với những thứ xấu xa, ảnh hưởng sâu sắc tới đầu óc. 

Trò chơi “Cá voi xanh” như một hồi chuông cảnh tỉnh, đã tới lúc các cha mẹ bắt đầu quan tâm đến con cái nhiều hơn, không nên để chúng sống quá buông thả, dù là cả trên mạng xã hội. Mạng xã hội như một con dao hai lưỡi vì thế nên cẩn thận, thậm chí nó nguy hiểm đến mức chỉ cần một cú click hay một trò chơi có thể thay đổi cuộc sống của con em mình mãi mãi.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ