Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1055
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Cha mẹ cũng cần tôn trọng con (21/02/2017)

        Tôn trọng con vô cùng quan trọng. Từ bài học đó, con biết trân trọng chính bản thân mình, biết yêu mình thật sự đúng cách, tự tin, hiểu biết và có tầm nhìn. Cũng từ bài học đó, con biết tôn trọng người khác, biết dừng lại đúng lúc trong mọi hành động. Như vậy, điều con nhận được  rất nhiều nếu cha mẹ biết tôn trọng con.

Các cha mẹ và cả người lớn xung quanh nữa rất hay có thói quen hất hàm hỏi đã chào chưa trong khi đó lại không chào con trước. Những thái độ cư xử thiếu tôn trọng đó sẽ khiến con học chào hỏi cư xử khó khăn hơn. Các cha mẹ muốn dạy con cư xử lễ phép, việc đầu tiên là làm mẫu cho con. Hơn nữa, bắt tay con, nhờ vả con thật lịch sự, cư xử với con như con đã là người lớn sẽ khiến con cảm thấy được tôn trọng rất nhiều.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần tôn trọng những đồ dùng của con, các mối quan hệ của con cũng như các quyết định của con

Con là con người và sẽ trưởng thành, sẽ chịu trách nhiệm mọi thứ. Cuộc đời con vui hay buồn là con hưởng. Nếu con có quyết định sai lầm thì con cũng sẽ biết cách rút kinh nghiệm để làm lại từ đầu hoặc tìm cách sửa sai. Những quyết định  mang tính áp đặt của cha mẹ sẽ khiến con vừa ấm ức làm theo vừa cảm thấy không đủ nhiệt tình để phấn đấu. Nhưng để làm được việc đó, mọi thứ việc của con lúc nhỏ, cha mẹ cần phải cho con tự quyết định. Ví dụ quyết định học ngành nào, kết bạn với những ai, yêu thương ai…

Cha mẹ hãy làm bạn với con để cung cấp kĩ năng và kiến thức cần thiết để bảo vệ con. Chia sẻ mọi thứ kinh nghiệm cho con, tuyệt đối không áp đặt con. Hạnh phúc của con là của con, hãy tôn trọng con.

 

Nguồn: Suckhoedoisong.vn