Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2814
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Cha mẹ nên thực sự dành thời gian cho con (21/06/2018)

            Nhiều cha mẹ than thở không có tiền cho trẻ tham gia trại hè, học kì quân đội để trẻ mở mang, hiểu biết, bạo dạn... Nhưng ít ai nghĩ rằng, điều quan trọng nhất là cha mẹ hãy dành thời gian cho các con, cùng vui chơi với con trong dịp nghỉ hè.

Những đứa trẻ nghiện smartphone giờ rất nhiều, không chỉ ở các thành phố lớn, bố mẹ bận rộn đi làm mà ngay ở nông thôn, nếu cha mẹ không nghiêm khắc nhắc nhở thì con sẽ dễ dàng nghiện điện thoại. Cha mẹ muốn rảnh rỗi yên thân làm thêm, làm việc nhà hay đơn giản là tán gẫu trên mạng, lướt facebook không muốn con ỉ ôi, mè nheo, khóc mếu là đưa ngay cho con điện thoại.

Điều này thật tai hại, trẻ con khi nghiện game, nghiện điện thoại sẽ lười vận động, mệt mỏi, lờ đờ, luôn cảm thấy bứt rứt khó chịu khi bố mẹ đòi lại điện thoại. Những tác hại rõ rệt khi trẻ con nghiện điện thoại, ti vi là thị lực suy giảm rõ rệt, tính khí các con hung hăng, sẵn sàng khẩu chiến ngay với người thân trong gia đình để đòi quyền lợi chơi điện thoại. Con trai chơi game bạo lực bắn giết, con gái tải clip trang điểm làm đẹp, nhạc chế sống sượng dung tục rồi học thuộc, hát theo như một cách giải trí thời thượng.

Cha mẹ than thở, thời buổi công nghệ, điện thoại làm hư trẻ con. Thực ra không phải như thế. Cha mẹ có thể cho con chơi điện thoại chừng 1 tiếng/ngày vào 2 ngày cuối tuần, khi cha mẹ thực sự rảnh rỗi để kiểm soát thời gian con sử dụng. Chúng ta nên khuyến khích con ra ngoài vận động thể thao cùng các bạn, đá bóng, đá cầu, chơi cờ vua, thỉnh thoảng đi bơi, dạy con cách đọc sách, cảm nhận vẻ đẹp ngôn ngữ.

Nhiều cha mẹ than thở không có tiền cho trẻ tham gia trại hè, học kì quân đội để trẻ mở mang, hiểu biết, bạo dạn... Thiết nghĩ, điều quan trọng nhất là cha mẹ hãy dành thời gian cho các con, cùng vui chơi với con trong dịp nghỉ hè. Chúng ta đều có thể dạy con biết bao điều lý thú từ những thứ gần gũi xung quanh các con, chỉ có điều chúng ta có dành thời gian xứng đáng cho chúng hay không?

Nguồn: Báo Gia đình