Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4670
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Chàng trai nhiệt huyết làm thiện nguyện (27/10/2017)

Đó là chàng trai nghèo Bùi Huy Yên, thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Sen (huyện Thủy Nguyên).

Bùi Huy Yên sinh năm 1992, tại địa phương nghèo ở phường Bắc Sơn (quận Kiến An). Hoàn cảnh của anh rất khó khăn khi mẹ mất sớm, bố Yên già yếu, ông là cán bộ tiền khởi nghĩa. Căn nhà nhỏ chỉ có 2 bố con sống nương tựa, nhờ vào số tiền trợ cấp hằng tháng của nhà nước. Khi Yên học lớp 12 thì bố qua đời, một lần nữa Yên phải gồng mình vượt qua tất cả. Gác lại những buồn tủi và mất mát, Yên chăm chỉ học hành. Tốt nghiệp THPT, Yên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự để rèn luyện, hoàn thiện chính mình. Xuất ngũ, Bùi Huy Yên kết nối với CLB thiện nguyện Hoa Sen ngay từ những ngày đầu thành lập CLB. Con đường thiện nguyện chính thức bắt đầu từ đây. Dù vất vả, nhưng Yên vẫn lạc quan, cứ mỗi cuối tuần, Yên đạp xe từ trường sang cuối huyện Thủy Nguyên để gặp gỡ thành viên trong CLB và tham gia các hoạt động tình nguyện, tự tay chuẩn bị từng món quà, mang đến với nhiều gia đình khó khăn, từ gạo thổi cơm, nước mắm chấm rau trong ngày mưa bão đến xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.

 Anh Nguyễn Văn Hà, Chủ nhiệm CLB Hoa Sen cho biết: “Bùi Huy Yên là một thành viên tích cực trong mọi công việc của CLB. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng chưa một buổi hoạt động thiện nguyện của CLB mà Yên vắng mặt. Trời mưa hay nắng, với chiếc xe đạp cũ sờn, Yên đạp xe đi tới từng căn nhà, giúp đỡ rất nhiều nạn nhân chất độc da cam và người nghèo trong thành phố. Vì vậy, món quà là tình cảm của các thành viên trong CLB, các nhà hảo tâm dành tặng Yên, tiếp bước cho con đường hoạt động thiện nguyện của Yên bớt vất vả”.

Không chỉ tích cực trong hoạt động thiện nguyện của câu lạc bộ Hoa Sen, Bùi Văn Yên còn kết nối nhiều câu lạc bộ thiện nguyện trong thành phố, giúp các câu lạc bộ gắn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ. 

 

Nguồn: Báo Hải Phòng