Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3515
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Chi hội “3 tốt” (02/11/2015)

Khi tham gia chi hội “3 tốt”, chị em không chỉ được gắn kết tình cảm mà còn có thêm đồng vốn phát triển kinh tế, giúp con đến trường. Đó là chi hội 3 tốt “Tiết kiệm tốt, tương trợ tốt, nuôi dạy con tốt” của thôn 3 xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên). Đây là chi hội điển hình về phong trào dân vận khéo của huyện Thủy Nguyên và chi hội tiêu biểu của Hội Phụ nữ thành phố.

Đều đặn vào ngày 20 hằng tháng, chi hội “3 tốt” họp tại sân đình làng. Chị em tới đây chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau phát triển kinh tế, nuôi dạy con tốt... Mỗi lần sinh hoạt, chị em rất phấn khởi vì tình cảm làng xóm láng giềng thêm gần gũi và gắn bó. Chị Nguyễn Thị Hoa, thành viên của chi hội chia sẻ: trước kia, chị em ít khi gặp mặt nhau, nhất là chị em trẻ, bởi họ đi làm suốt ngày. Mỗi lần gặp, chị em cũng chỉ chào hỏi vài câu, nên ít khi có điều kiện quan tâm đến nhau. Nhưng từ khi tham gia chi hội, từ việc hiếu, hỉ, ốm đau của chị em hay người thân là chi hội lại động viên, thăm hỏi.

Những khoản hỗ trợ trên là tiền đóng góp hằng tháng của chị em trong chi hội. Trong mỗi buổi sinh hoạt, các chị em đóng góp 20 nghìn đồng/người vào quỹ tiết kiệm của chi hội. Tổng số tiền quên góp mỗi tháng là 2,2 triệu đồng sẽ được dùng để hỗ trợ ngay cho 1 hội viên được đề xuất từ tháng trước là 2 triệu đồng để họ buôn bán, sản xuất, còn lại 200 nghìn đồng nộp vào quỹ chung của chi hội. Số tiền dư quỹ sẽ dành để chị em tổ chức hoạt động vui chơi, tham quan vào các ngày lễ, Tết, 20/10, 8/3… Chi hội trưởng chi hội “3 tốt” Nguyễn Thị Nga cho biết, 20 nghìn đồng nằm trong khả năng đóng góp của chị em, tuy số tiền không nhiều nhưng gộp lại đây là một khoản tiền kha khá có thể giúp 1 chị em đổi đời, bởi chị em ở xã Tân Dương chủ yếu làm nghề buôn bán hoa quả, thực phẩm nên số tiền này đủ để phát triển kinh tế gia đình.

Hoạt động hiệu quả của chi hội “3 tốt” không những là điển hình của Hội Phụ nữ thành phố mà còn là mô hình dân vận khéo tiêu biểu của huyện Thủy Nguyên cần được nhân rộng.

Nguồn: Báo Hải Phòng