Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6929
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Chi hội trưởng phụ nữ tận tâm với công việc (22/11/2016)

Sinh ra ở thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, năm 1998, chị Bùi Thị Thơm cùng gia đình đến lập nghiệp ở phường Hải Thành, quận Dương Kinh. Với lối sống giản dị, chịu khó, chị Thơm phụ trách tổ sản xuất, thu gom rác của phường, được bà con tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, tổ dân phố 1B, phường Hải Thành.

Chị Bùi Thị Thơm tại Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến của quận Dương Kinh

Là tổ phó tổ sản xuất, thu gom rác của Hợp tác xã Thành Vinh, vất vả từ sáng sớm tới tối khuya, song chị Thơm còn làm thêm cả nghề phụ để chăm lo, thu vén cho cuộc sống gia đình. Do vậy, những ngày đầu đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố, chị Thơm không khỏi lo lắng, nhất là việc nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh, nguyện vọng của từng chị em hội viên. Tranh thủ những lúc nghỉ ngơi, rảnh rỗi, chị đến từng gia đình các chị em, nhất là những hội viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt như kinh tế khó khăn, bạo lực gia đình, mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu hay áp lực sinh con một bề… để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm cách chia sẻ, động viên kịp thời. Dù còn nhiều khó khăn về kinh tế, chị vẫn tiên phong đóng góp, xây dựng quỹ hỗ trợ các chị em có hoàn cảnh éo le vươn lên trong cuộc sống.

Bằng sự gần gũi, tận tâm, chị Thơm nhanh chóng tạo được sự tin tưởng, yêu mến của các chị em. Tổ dân phố 1B thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ. Số lượng chị em hội viên từ năm 2011 là 100, nay tăng lên 140 hội viên. Các cuộc vận động, tuyên truyền về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, xây dựng các mô hình tiết kiệm, làm kinh tế, thoát nghèo… đều được 100% chị em hội viên hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Trong đó mô hình “Phụ nữ tiết kiệm, tương trợ, nuôi dạy con tốt” do chị xây dựng kế hoạch, vận động các chị em hội viên tham gia từ năm 2011, đến nay thu được tổng số tiền lên tới 1,56 tỷ đồng, giúp cho 100% hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, chị vận động các chị em thực hành tiết kiệm, hằng ngày trích ra 10 nghìn đồng làm vốn lưu động, hằng tháng bình xét cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình. Mô hình này phát huy hiệu quả, góp phần giảm tình trạng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình tại tổ dân phố. Trên địa bàn hiện không có trẻ em bỏ học, nhiều năm liền là địa bàn trắng về ma túy, không có người sinh con thứ 3. Nguồn vốn vay từ ngân hàng được sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả cao, các hội viên vay đều trả gốc và lãi đúng kỳ hạn, phát triển được kinh tế gia đình. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của tổ dân phố giảm xuống chỉ còn một hộ.

Sự nỗ lực của chị được các cấp, hội Liên hiệp phụ nữ thành phố ghi nhận, trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Chị chia sẻ, “Khi nào còn được tín nhiệm thì tôi còn tiếp tục công việc. Tham gia công tác phụ nữ không chỉ là niềm vui, trách nhiệm, mà còn thiết thực bảo đảm quyền, lợi ích bản thân”.

 

Nguồn: Báo Hải Phòng