Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1750
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con vùng bị dịch (03/03/2021)

            Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hàng loạt bếp ăn tập thể trong các nhà máy, trường học, nhà hàng tạm ngừng hoạt động khiến nguồn nông sản thành phố rơi vào bế tắc, không tiêu thụ được. Tình cảnh nguy cơ mất trắng vốn liếng hàng trăm triệu đồng khiến người nông dân “đứng ngồi không yên”. Những thửa ruộng bạt ngàn ngô, khoai, cà chua, bắp cải su hào... trải dài các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo khiến ai cũng xót xa. Trước thực trạng đó Hội Nông dân thành phố đã có văn bản về việc “giải cứu nông sản” giúp bà con nông dân.

Chia sẻ với nỗi lo lắng của bà con, huyện đoàn Tiên Lãng, Hải Phòng đã liên hệ với Thành đoàn, các quận, huyện đoàn khác cũng như đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp chung tay giải cứu, tháo gỡ khó khăn cho bà con. Theo đó, ngay trong ngày 20/2, Đoàn thanh niên (ĐTN) xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng đã chắp mối cho bà con tiêu thụ được 1.400 bắp cải và 1.500 bắp ngô.

Với tinh thần chung tay giúp sức của chính quyền, các bạn trẻ cùng nhà nông trong cuộc giải cứu nông sản. Không ngại vất vả, các bạn đã thâu đêm suốt sáng, làm thông trưa xuống đồng thu hoạch, bốc hàng lên xe hộ bà con đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ.

Nhiều hộ nông dân đang loay hoay không biết xử lý sao với những ruộng bắp cải, su hào, khoai tây, cà rốt, ngô, hành, tỏi… thì nhận được lời đề nghị “giải cứu” rau màu từ Huyện đoàn Vĩnh Bảo. Số nông sản này đa phần gieo trồng theo đơn đặt hàng của một số cơ quan, xí nghiệp song do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, doanh nghiệp tạm dừng hoạt động nên đơn hàng bị hủy. Theo đó, huyện đoàn đã hỗ trợ tiêu thụ 12.000 bắp cải tới các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đoàn thanh niên còn mở bán trực tiếp cho người dân tại 8 điểm. Dự kiến trong những ngày tới, sẽ mở rộng điểm bán để tiêu thụ nhanh nhất lượng nông sản còn lại dưới bãi màu, tránh tình trạng rau màu bị hỏng tại chỗ.

Cùng chung tay giải cứu, trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã kêu gọi mọi người mua hàng nông sản cho bà con vùng nông thôn và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Đây là những hoạt động mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương trợ nhau lúc khó khăn của đồng bào cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng. Trong những lúc dịch bệnh nguy hiểm, những người kém may mắn không hề bị “bỏ lại phía sau” mà luôn luôn nhận được sự chia sẻ của đồng chí, đồng bào, đó là nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng./.

Nguồn: Bộ Y tế