Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 20226
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Dành thời gian cho con (16/09/2019)

Thường người ta hay nghĩ, yêu con là dành cho con đầy đủ điều kiện về vật chất, tiện nghi, trang bị cho con từ kiến thức tới kỹ năng thông qua các lớp học. Nhưng có một thứ rất quan trọng ít thấy ai nhắc tới, đó là thời gian. Hãy yêu con bằng cách dành thời gian cho con cái chúng ta thật nhiều ngay từ khi chúng còn rất bé.

Hình ảnh minh họa.

Đừng vì bận rộn, đừng đổ lỗi cho việc kiếm tiền, cũng đừng vì quá nhiều mối quan tâm thời hiện đại mà quên đi hoặc lơ là, bớt xén thời gian dành cho các con của mình.

Trẻ con lớn nhanh như cỏ dại. Vèo một cái chúng đã vượt khỏi tầm với của mẹ cha. Nếu không dành thời gian cho con ngay từ rất sớm, chúng ta sẽ lỡ mất những khoảnh khắc tuyệt vời để thấy con được lớn lên và trưởng thành từng ngày một.

Khi con còn thơ bé, được sống bên mẹ cha là một điều tuyệt vời nhất. Bất cứ người làm cha mẹ nào cũng nên hết sức mình tạo điều kiện ấy cho con. Tình cảm gia đình, sự kết nối giữa cha mẹ và con cái chính là mạch nguồn hình thành nhân cách của đứa trẻ. Tình yêu thương, sự bảo ban, uốn nắn từ những việc làm nhỏ nhất chính là khuôn vàng thước ngọc để sau này lớn lên trẻ thành người tử tế. Với tâm hồn non nớt trẻ thơ, không ai có thể thay thế được bằng mẹ cha của chúng. Bên mẹ, chúng không còn sợ hãi, bên cha chúng thấy yên bình. Gia đình chính là vòng nôi cũng chính là năng lượng để một đứa trẻ phát triển một cách hoàn thiện nhất.

Mỗi người đều có cách yêu con của riêng mình, mỗi người cũng có một lý do riêng để tự bào chữa về việc ít dành thời gian cho con. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà nỗi cảnh. Vì thế, quỹ thời gian cũng không giống nhau. Nhiều hay ít không thể so sánh được. Miễn sao, bất kỳ lúc nào, có bao nhiêu thời gian, bố mẹ cũng hãy dành hết cho con.

PV (Theo baoquangninh.com.vn)