Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7184
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Để hôn nhân hạnh phúc (01/10/2019)

Quan tâm là một thiện chí, giúp con người trở nên hạnh phúc và gần gũi nhau hơn. Trong đạo vợ chồng, nếu biết quan tâm và thấu hiểu sẽ thổi bùng một ngọn lửa hạnh phúc khó lòng dập tắt. Là vợ chồng, hãy luôn quan tâm tới sức khỏe của nhau, cảm thông cho công việc mà nửa kia gánh vác, biết san sẻ và đỡ đần trong khả năng của mình. Người làm chồng cần quan tâm đến vợ, đừng nghĩ việc nhà vốn nhàn nhã. Là vợ cũng cần biết cảm thông khi chồng về muộn, đừng nghi kỵ cằn nhằn vì công việc bộn bề, ít quan tâm đến cảm xúc của mình. Cuộc sống vợ chồng luôn có những áp lực và trách nhiệm cần đảm đương. Thế nên, thay vì xem nhẹ và hờ hững, hãy quan tâm để đối phương vơi đi những nặng nhọc.

Quan tâm, độ lượng và giúp đỡ là 3 điều giúp vợ chồng trở nên hạnh phúc.

 

Bên cạnh sự quan tâm, vợ chồng rất cần độ lượng cho nhau. Vợ chồng sống với nhau, theo năm tháng, mọi khuyết điểm của đối phương đều dần được lộ rõ. Người vợ có cơ hội thấy rõ hơn những sở đoản của chồng. Ngược lại, chồng cũng thấy những điểm tiêu cực ở người vợ. Sống với nhau, bên cạnh những giây phút ngọt ngào sẽ nảy sinh không ít những cãi vã. Thế nhưng, nếu không độ lượng mà chỉ biết trách hờn, cuối cùng sẽ dẫn đến tan vỡ mà thôi.

Hôn nhân vốn dĩ là bến bờ của hạnh phúc. Muốn sinh ra trái ngọt, thì phải độ lượng mới ổn định và vững bền. Để bền vững trong hôn nhân, ít nhất phải có sự thấu hiểu, giúp đỡ và trân trọng cuộc sống của đối phương.

Là vợ chồng, cần thêm giúp đỡ, bớt kiểm soát.Đàn ông thường gia trưởng, họ luôn ra lệnh, thúc ép vợ mình phải làm điều này điều nọ, bằng không sẽ dùng đến vũ lực và tuôn ra những lời nói nặng nề.Không chỉ vậy, phụ nữ lại thường nhạy cảm, đa nghi, không cho phép chồng giao du với người đàn bà khác, hoặc sống trái với nguyên tắc của mình. Vợ chồng thay vì kiểm soát và chèn ép, hãy giúp đỡ và cho nhau một điểm tựa.

Đạo nghĩa vợ chồng chính là vậy. Làm được 3 điều này sẽ xây dựng được một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

PV (Theo: giaoducthoidai.vn)