Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1271
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Hoãn cưới mùa dịch - Để hạnh phúc thêm trọn vẹn, đong đầy (24/03/2020)

          Đại dịch toàn cầu Covid-19 đang diễn biến khó lường, nguy hiểm, lây lan mạnh trên diện rộng. Tính đến ngày 17/3, con số người chết vì dịch bệnh này đã vượt mốc 7.000 người.

Phải khẳng định một điều rằng, việc phòng, chống dịch không chỉ cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương phải vào cuộc, mà còn rất cần sự chung tay, góp sức, hiệp lực của toàn thể nhân dân, toàn thể đồng bào trong cả nước, với tinh thần “người người chống dịch, nhà nhà chống dịch”.

Suốt hơn một tháng qua, khi dịch xuất hiện tại Việt Nam, ý thức công dân, trách nhiệm công dân, tinh thần đoàn kết bất diệt trên dưới một lòng của dân tộc ta, bầu bí thương nhau lại một lần nữa được nhân dân cả nước dấy lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Mọi người, mọi nhà đều thực hiện nghiêm túc với tinh thần tất cả trách nhiệm vì đất nước, chung lòng, chung tay, nêu cao tinh thần dân tộc, yêu nước nồng nàn để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Một trong những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, hành động đẹp đang được người dân nhiều địa phương trong cả nước thực hiện là giãn, hoãn, báo hỷ việc tổ chức hôn lễ.

Với tinh thần vì một Việt Nam an toàn, nhiều đôi uyên ương tạm gác niềm vui hạnh phúc riêng của mình, nhưng trong lòng lại cảm thấy hết sức thoải mái. Cùng với đó, tại nhiều địa phương, cũng đang lan tỏa việc tạm thời không tổ chức đám cưới, trong hoạt động này, vai trò của đoàn thanh niên, tổ chức hội, đoàn thể đang được thể hiện rõ nét trong công tác vận động, tuyên truyền.

Hoãn cưới - điều không cặp uyên ương, gia đình nào mong muốn. Nhưng việc tạm dừng đám hỷ khi mà cả nước, toàn thể đồng bào đang chung tay, đoàn kết, chung sức, chung lòng đẩy lùi bệnh dịch, quyết tâm cho một Việt Nam an toàn thì hoàn toàn đáng làm. Tạm thời hy sinh một chút hạnh phúc riêng tư để góp phần đem về một niềm vui lớn lao hơn, tràn đầy hơn thì chẳng có hạnh phúc nào bằng./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh