Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4871
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Không có gì quan trọng bằng gia đình (11/05/2018)

         Con người sinh ra, thượng đế ban cho họ một con đường - con đường mang tên "cuộc sống". Không có một con đường nào là luôn bằng phẳng, mọi con đường đều có những ngả rẽ, những góc tối mà ta phải chấp nhận. Những khó khăn, thử thách luôn sẵn sàng ập tới bất cứ lúc nào trên con đường ta đi. Vì vậy, bất cứ ai cũng cần tìm cho mình một chốn nương thân an toàn sau tất cả những "tai ương của số phận", đó chính là gia đình.

Khi gặp chuyện buồn hay vấp ngã trên đường đời, nơi đầu tiên chúng ta nghĩ đến là gia đình, đó là nơi cho ta niềm tin, động lực và sức mạnh để làm tất cả mọi thứ. Gia đình cũng chính là nơi để ta tìm thấy sự bình yên, che chở và an ủi khi gặp những nỗi buồn, thất bại trong cuộc sống.Cuộc sống bôn ba vất vả để mưu sinh nhiều lúc làm con người ta cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Khi đó, điểm tựa và nguồn động lực lớn lao có thể đưa con người vượt qua khó khăn đó chính là gia đình.

Vậy tại sao gia đình lại là chốn nương thân sau những tai ương của số phận mà không phải một nơi nào khác? Vì gia đình là nơi ta sinh ra và lớn lên, là nơi chứng kiến hành trình ta bước tới bến bờ tương lai. Là nơi chứng kiến mọi khoảnh khắc thiêng liêng, để rồi khi đi trên một con đường quá dài và rộng, ta lại muốn quay về nơi mình bắt đầu, để tìm về những gì trong trẻo nhất. Gia đình chính là món quà mang giá trị tồn tại mãi mãi...

Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về. Quay về, để nhớ lại lí do mình quyết định ra đi, để tìm động lực tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi thứ, để tiếp thêm sức mạnh đối mặt với mọi thử thách ngoài đời. Gia đình, đó là nơi bình yên, an toàn nhất của cuộc đời. Cho dù mọi thứ có quay lưng lại với ta thì vẫn có một nơi luôn âm thầm bên ta, luôn dang đôi tay chào đón ta trở về. Là nơi ta tìm về sau những chán nản, mệt nhoài trên con đường đầy rẫy chông gai của mình.

Đó là khi ta nghĩ đến hình ảnh gia đình ấm áp, tràn ngập tiếng nói, tiếng cười với ánh mắt đầy yêu thương, âu yếm của cha, của mẹ. Và khi ta chập chững từng bước từng bước một, an tâm vì ta biết ta luôn được nâng đỡ, dìu dắt, hay ngay cả khi ta ngã thì vẫn luôn đó những câu nựng, những ánh mắt xót xa hơn cả ta - đó chính là cha mẹ ta.

Không có gì quan trọng bằng gia đình cả, hãy trân trọng và giữ gìn hạnh phúc lớn nhất của bạn nhé - đó chính là Gia đình!

 

Nguồn: Báo Gia đình