Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2068
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Lạm dụng loa công suất lớn để hát hò (03/01/2020)

Ở nhiều vùng nông thôn ngày nay, đời sống người dân đã khá hơn, tiện nghi và hiện đại hơn. Tuy nhiên, cùng với nạn ô nhiễm do rác, hóa chất, thuốc trừ sâu… người dân nông thôn ngày càng khốn khổ vì nạn ô nhiễm tiếng ồn bởi việc lạm dụng loa công suất lớn để hát hò.

Xóm làng khổ sở vì tiếng ồn phát ra từ những dàn karaoke.

Vài năm gần đây, khi tổ chức đám hỏi, đám cưới, nhiều nhà thuê ban nhạc, dàn loa khủng để nhảy nhót, hát hò suốt cả ngày, thậm chí cả đêm. Hàng xóm rất khổ sở vì tiếng ồn, nhưng nghĩ đời người có một lần nên phải cố gắng thông cảm, chịu đựng.

Rồi “thừa thắng xông lên”, đến bây giờ thôi nôi, đầy tháng, lễ tết, trung thọ, thượng thọ, nhà nhà cũng thi nhau tổ chức hát hò, thuê cho bằng được ban nhạc, dàn âm thanh công suất cực lớn cho vui nhà vui cửa, cho bằng chị bằng em, hát hò bất kể giờ giấc.

Khi các “ca sĩ nghiệp dư” có hơi men, hát không ra hát, hò không ra hò, mở loa công suất lớn, không tôn trọng giờ giấc ngủ nghỉ của người khác, thì không khác gì “tra tấn” cả xóm.

Giải trí là nhu cầu lành mạnh của mỗi người sau những giờ làm việc căng thẳng, tuy nhiên không nên để thú vui của mình làm ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng dân cư nơi sinh sống, gây mất đoàn kết cũng như vi phạm các quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo SGGP