Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9350
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Làm giàu từ nuôi gà thịt (27/10/2021)

Đó là mô hình chăn nuôi gà thịt theo hướng bán tự động của gia đình ông Lương Ngọc Tuấn thôn Quan Bồ, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng.

Năm 2013, gia đình ông Tiến đã bén duyên với nghề nuôi gà nhưng với quy mô nhỏ lẻ, đến năm 2016, ông đầu tư xây dựng hệ thống trại khép kín 600m2 đảm bảo thoáng mát nhờ hệ thống quạt thông gió, làm mát, máng ăn, máng uống tự động với chi phí đầu tư khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Tuấn cho biết, thay vì chăn nuôi truyền thống như đi đổ thức ăn, nước uống cho từng máng nhỏ, nay chỉ việc đổ thức ăn và nước uống vào máng tổng và thao tác đóng cầu dao điện là cả đàn gà được ăn, uống. Hệ thống này vừa kiểm soát được lượng thức ăn, nước uống không bị rơi vãi, lãng phí vừa giữ được vệ sinh, không tốn công chăm sóc, đồng thời không gây nên sự xáo trộn, hoảng loạn cho đàn gà. Gia đình ông tạo mô hình chăn nuôi khép kín; đặc biệt chú trọng áp dụng phương pháp an toàn sinh học, sử dụng chế phẩm sinh học giúp giảm mùi hôi và khí độc, tạo môi trường trong lành giảm thiểu tối đa dịch bệnh. Trước khi xuất bán 1 tháng, đàn gà được sử dụng thức ăn từ ngô và lúa lên men sinh học, không để tồn dư lượng thức ăn công nghiệp. Chuồng trại được xây dựng thông thoáng và mái che được thiết kế cách nhiệt, giúp nhiệt độ trong chuồng luôn ổn định theo mùa. Nền trại được rải một lớp trấu dày, hằng ngày đảo trấu kết hợp với rải vôi bột xử lý phân gà, nhờ đó hạn chế tối đa việc gà bị dịch bệnh. Nuôi gà trên đệm lót sinh học không phải quét dọn phân, thay chất độn chuồng trong suốt quá trình nuôi nên giảm tối đa công lao động quét dọn, vệ sinh chuồng trại trong quá trình chăn nuôi. Gà nuôi trên nền đệm lót không bị thối bàn chân, lông mượt và sạch. Vì vậy, giá bán luôn cao hơn giá gà nuôi truyền thống từ 15 đến 20%.  

Ông Tuấn chia sẻ thêm: Với số lượng đàn gà khoảng 6.000 con/ lứa, thời gian nuôi từ 100-105 ngày khi xuất bán và trừ các chi phí gia đình ông thu về hàng trăm triệu đồng lợi nhuận. Đây là mô hình nuôi khép kín từ đầu vào cho đến đầu ra, người nuôi không phải lo lắng về giá cả, dịch bệnh… Do được đầu tư con giống, thức ăn, kỹ thuật và có bác sỹ thú y theo dõi, tư vấn trong quá trình nuôi nên mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn  nhiều so với mô hình chăn nuôi truyền thống./.         

Nguồn: Khuyến nông Hải Phòng