Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5869
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Nuôi rắn ráo trâu mỗi năm thu lãi nửa tỷ đồng (08/12/2021)

Tự nhân giống, làm thức ăn và có mối hàng ổn định, anh Nguyễn Thái Trung (xã Thái Sơn, Định Quán, Đồng Nai) thu nửa tỷ đồng/năm nhờ nuôi rắn ráo trâu (hay còn gọi là rắn hổ hèo, rắn hổ vện).

Khi mới khởi nghiệp nuôi rắn ráo trâu anh Trung phải đi vay mượn tiền để làm chuồng và mua rắn giống. Sau 10 năm, anh Trung đã tự nhân giống rắn để nuôi thành rắn thịt... Hiện tại, trang trại nuôi rắn ráo trâu của anh Trung chia thành 3 khu: Khu nuôi rắn sinh sản, khu nuôi rắn thương phẩm và khu nuôi rắn giống với hơn 2.000 con rắn lớn, nhỏ...

Theo anh Trung, cái khó nuôi rắn không phải là con giống mà là thức ăn. Vì là loài rắn hoang dã nên chúng chỉ mồi sống, gồm: Ếch, nhái, vịt con…Khi mới nuôi, anh Trung ngày đêm đi bắt ếch, nhái, cóc… đều không đủ cho rắn ăn. Một con rắn 1,5 - 2kg ăn mỗi bữa 100 – 200g thức ăn. Đuối sức, anh Trung cho ăn mồi chết nhưng chúng không ăn. Lượng rắn nuôi ngày càng hao hụt do thiếu đói.

Để cứu đàn rắn, anh Trung nghĩ ra cách tập cho rắn ăn mồi chết. Anh mua gà từ các công ty rồi đem về làm sạch, cắt từng miếng mồi nhỏ và dự trữ trong tủ đông để cho rắn ăn dần. Những con chịu ăn anh giữ lại gây giống, con nào không chịu ăn mồi chết anh bán dần. Sau thời gian thuần hóa, giờ rắn của anh đã biết ăn mồi chết.

Theo anh Trung, rắn ráo trâu có 2 loại bệnh phổ biến: Đó là tiêu chảy và bệnh phổi. Khi rắn có triệu chứng 2 bệnh này, nếu người nuôi không can thiệp kịp thời khoảng 2 - 3 ngày rắn sẽ chết. Do đó, biện pháp phòng bệnh tổng hợp cho rắn là tốt nhất.

Chuồng trại nuôi rắn luôn phải sạch sẽ, không lầy lội, không quá nóng, quá lạnh, tránh ruồi nhặng và các loại côn trùng khác gây hại. Thức ăn, nước uống phải  đảm bảo sạch sẽ, đầy đủ thành phần và giá trị dinh dưỡng. Với giá bán rắn thương phẩm 600.000, rắn dưới tuần tuổi, chưa biết ăn mồi bán được giá 200.000 đồng/con. Có năm, anh bán khoảng 3.000 rắn giống, thu hơn 500 triệu đồng.

Nguồn: camnangcaytrong.com