Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4831
Tổng truy cập : 57,998

Mô hình mới - Sản phẩm mới

Vươn lên làm giàu từ cây công trình (08/12/2021)

Mô hình trồng cây công trình (Phượng, Bằng Lăng, Đại, Bàng Đài Loan...) của anh Nguyễn Văn Công (thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng) là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân học tập thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.Trước những năm 2010, gia đình anh chủ yếu trồng lúa và rau màu, nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Được sự hỗ trợ, tư vấn của cán bộ khuyến nông về kỹ thuật, cơ chế chính sách của xã, huyện, thành phố về chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa kém hiệu quả, khắc phục tình trạng ruộng đất bỏ hoang sang trồng cây có hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, gia đình anh đã mạnh dạn chuyển đổi gần 1ha trồng lúa sang trồng cây ăn quả, cây công trình để khởi nghiệp.

Anh đã tự tìm tòi, học hỏi từ bạn bè, lặn lội từ Nam ra Bắc thậm chí sang cả các nước như Lào, Campuchia để học hỏi kỹ thuật trồng và nhập các giống cây có chất lượng tốt, phù hợp với thời tiết, khí hậu của Việt Nam về trồng. Những giống cây anh Công thường trồng là Phượng, Bằng Lăng, Đại, Bàng Đài Loan…

Với chất lượng cây tốt, phù hợp với thị hiếu của người sử dụng, sự hướng dẫn tận tình về kỹ thuật chăm sóc, bấm tỉa cảnh của anh nên đơn đặt hàng đến với anh ngày một tăng. Có thể kể đến các đơn vị, tổ chức mua cây của anh như: Công ty cây xanh Hải Phòng; các Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ, Bắc Sông Cấm, Nam Đình Vũ; Tập đoàn Sao Đỏ… Ngoài ra, khách hàng ở những tình khác như Quảng Ninh, Hà Nội, Ninh Bình tìm đến mua cây của anh ngày một đông. Hiện nay, anh đã đưa 5ha đất bỏ hoang để mở rộng diện tích mô hình của mình.

Những năm gần đây, do thị hiếu người dân thích trồng những loại cây vừa có bóng mát lại vừa cho quả ăn, anh đã nhập nhiều giống cây như Mít, Chay, Vú Sữa để cung cấp cho các khu đô thị và khu dân cư. Anh Công chia sẻ: Với giống cây con được bán với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, những cây lâu năm được anh bán với giá từ 30-40 triệu đồng.

Đây  là một trong những mô hình điển hình của xã trong phong trào nông dân thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi.

Nguồn: Khuyến nông Hải Phòng