Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3057
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Nên làm gì khi biết con là người đồng tính? (26/09/2017)

         Không phải bất kể ai cũng có cái nhìn hoàn toàn đúng đắn với người đồng tính. Vậy nên làm gì khi biết con mình là người đồng tính?

Hầu hết các bậc cha mẹ không ai chuẩn bị trước tình huống khi con mình nói rằng: “Ba, mẹ! Con là người đồng tính” có lẽ không phải ai cũng có thể tin tưởng vào điều mà mình đã nghe. Thực sự vẫn còn nhiều ông bố bà mẹ quá bối rối khi biết về giới tính thật của con. Không phải bất kể ai cũng có cái nhìn hoàn toàn đúng đắn với người đồng tính.

Nhiều bậc phụ huynh choáng váng khi phát hiện con cái mình “có vấn đề” về giới tính, kèm theo đó là những sự điều chỉnh sai lệch, thậm chí tiêu cực, như dọa tự tử, ép con cái có thai, ép cưới, thậm chí đưa con vào bệnh viện tâm thần…

Không ít các quốc gia trên thế giới đã thừa nhận thế giới thứ 3 và hôn nhân đồng tính. Con bạn được sinh ra thì họ phải có quyền sống hạnh phúc. Vì vậy, khi con bạn thẳng thắn thừa nhận giới tính của bản thân, bạn hãy cân nhắc nhưng điều sau đây:

- Trước hết, khi được nghe sự công khai của con rằng con là người đồng tính thì bạn nên thật bình tĩnh, tìm hiểu tất cả các thông tin về người đồng tính và tìm hiểu tất cả những khó khăn mà người đồng tính gặp phải. Có như vậy thì bạn mới có thể dần chấp nhận, thấu hiểu và giúp đỡ con vượt qua khó khăn được. Bạn tuyệt đối cần bình tĩnh, lắng nghe tâm sự của con, không nên quát mắng, hay chửi con. Sự tức giận, nóng vội và cấm đoán của người lớn chỉ làm cho trẻ thêm tổn thương, hoang mang và tỏ rõ thái độ chống đối với người lớn.

- Tiếp đó, điều bạn cần làm là chấp nhận con người thật của con bạn. Bất kì một ai cũng muốn được là chính mình và những đứa trẻ đồng tính cũng khát khao được ba mẹ chấp nhận con người thật của chúng, không phải sống trong một cái bóng của người khác nữa. Vì thế nên các bậc phụ huynh chấp nhận con, và ủng hộ quyết định của con, hãy cho con một môi trường để chúng được thoải mái thể hiện bản thân, để chúng được sống là chính mình, điều mà chúng cảm thấy thoải mái nhất.

- Bên cạnh đó, nếu con bạn vẫn còn nhỏ, việc hiểu được con là một điều cực kì quan trọng, những bạn trẻ đồng tính bị cha mẹ từ chối có một tỉ lệ tự tử và các vấn đề tâm lý cao hơn hẳn. Một số đứa trẻ khác tự bảo vệ mình bằng cách xa lánh gia đình càng nhiều càng tốt, điều này là hoàn toàn không tốt. Có lẽ hơn ai hết, con bạn cần sự thấu hiểu từ bạn, bởi vì chúng cũng rất khổ tâm khi biết mình là đồng tính. Cũng có những đứa trẻ đã phải rất khó khăn để chấp nhận mình là người đồng tính. Chính vì thế các bậc cha mẹ hãy thật thấu hiểu con. Khi bạn đọc nhiều tài liệu tìm hiểu nhiều vấn đề về người đồng tính, lúc đó bạn sẽ hiểu được rằng chúng đã phải đấu tranh tâm lý như thế nào để cất lên lời cho cha mẹ biết rằng chúng là đồng tính.

Tóm lại, hãy thẳng thắn nhìn nhận và chia sẻ với con để nhận được sự cảm thông và tôn trong từ mọi người. Suy nghĩ bi quan, thất vọng của người lớn có thể sẽ dấn đến lối sống khép kín, mặc cảm tự ti hoặc buông thả của con trẻ. 

 

Nguồn: Báo Gia đình