Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1307
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Nhân dân tích cực hiến đất làm đường (28/08/2013)

Đường vào thôn Đông, xã Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo) dài hơn 1km, trước đây vốn nhỏ hẹp, xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Nhiều hộ gia đình đã hiến đất để làm nên những con đường bê tông khang trang

ở xã Nhữ Hán (Yên Sơn)

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo xã, thôn có chủ trương nâng cấp, mặt đường rộng 5m. Tuy nhiên, việc mở rộng đường “phạm” vào phần đất của nhiều hộ dân.

Bà con đã thể hiện tinh thần đồng thuận, tích cực hiến đất làm đường giao thông. Các thôn họp dân bàn bạc thống nhất cách làm, mức đóng góp. Nhờ công khai, dân chủ và có sự đi đầu làm gương của cán bộ, đảng viên nên bà con tích cực hưởng ứng, gần 20 hộ dân hai bên đường tự nguyện hiến gần 1.000m2 đất, có hộ hiến hàng trăm m2 đất, sẵn sàng dỡ bỏ các công trình kiến trúc, tường bao để mở rộng con đường.

Gia đình ông Đỗ Văn Bình (thôn Đông) tự nguyện hiến 80m2 đất vườn để thôn làm đường bê tông. Việc làm của gia đình ông có tác động tích cực, thu hút thêm gần 20 hộ trong thôn hiến đất làm đường, đưa thôn Đông trở thành một trong những thôn có số hộ tham gia hiến đất làm đường bê tông nông thôn nhiều nhất trên địa bàn xã.

Ông Bình chia sẻ: “Trước đây đường trong thôn nhỏ và xấu gây việc đi lại của bà con trong thôn khó khăn. Với tinh thần mình vì mọi người, mọi người vì mình, gia đình chúng tôi đồng tình với việc hiến đất làm đường. Giờ đây, làm được con đường bê tông mới, việc đi lại thuận tiện hơn, chúng tôi thấy rất vui”.

Theo Phó Chủ tịch xã Tam Đa Đỗ Văn Khoảng, đến nay, xã vận động nhân dân hiến 11,7 ha đất (chủ yếu là đất nông nghiệp), đạt tỷ lệ 99,4% số hộ có diện tích đất nằm trong phần đường nâng cấp, mở rộng.

Nguồn: báo Hải Phòng