Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6706
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Nỗi đau từ những vụ tự tử… (26/11/2019)

Gần đây, nhiều vụ tự tử đáng báo động đã xảy ra, điển hình là vụ người mẹ ôm con nhảy cầu tự tử tại khu vực cầu Khuể, huyện Tiên Lãng hồi đầu tháng 11/2019.

Dù là nguyên nhân gì, hậu quả những vụ tự tử để lại là rất lớn.

Những vụ việc tự tử xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mâu thuẫn gia đình gây áp lực tâm lý, trầm cảm… Từ câu chuyện về người mẹ ôm con tự tử, 2 mạng sống đã mất đi, 1 đứa trẻ chưa hiểu biết gì về cuộc sống đã phải chung số phận, kết thúc cuộc đời với người mẹ có suy nghĩ tiêu cực, cùng đường. Đây là nỗi đau vô cùng lớn, cũng là lời cảnh báo với những bậc cha mẹ có suy nghĩ tiêu cực, dù lâm vào bế tắc cũng cần nghĩ tới con trẻ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra suy nghĩ muốn tự tử. Trong đó, nguyên nhân chính xuất phát từ kết quả của các cảm xúc khi con người phải đối mặt với vấn đề quá sức trong cuộc sống. Khi không có hi vọng gì cho tương lai, người ta có thể nghĩ sai lệch rằng tự tử chính là cách giải quyết. Bên cạnh đó, tự tử và suy nghĩ tự tử có thể có liên quan tới di truyền.

Thực tế, cảm giác muốn tự tử chỉ là nhất thời. Nếu bạn cảm thấy vô vọng hoặc cuộc sống này không đáng để sống nữa, hãy nhớ, việc điều trị hay chia sẻ với người thân, bạn bè sẽ giúp bạn lấy lại mục đích sống và cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn. Hãy làm từng bước và đừng ép buộc bản thân quá mức.

Cuộc sống dẫu có rất nhiều khó khăn, nhưng không phải vì như thế mà cho rằng tự sát là sự giải thoát tốt nhất cho mình. Nếu bạn đang có suy nghĩ muốn tự tử hoặc đã từng thử tự tử, hãy nhờ sự trợ giúp…

P.V