Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5375
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Phòng chống dịch bệnh: Ý thức người dân giữ vai trò quyết định (26/05/2021)

          Đó là ý kiến của đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Ý thức người dân giữ vai trò quyết định đến 70% hiệu quả trong công cuộc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Do vậy, các cấp, các ngành cần làm thật tốt công tác tuyên truyền để ý thức tự giác chống dịch ngấm vào từng người dân và luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước bất cứ diễn biến nào của dịch bệnh dù nhỏ.

Đại diện công an thành phố cho rằng, trong giai đoạn này, “tai mắt” của nhân dân giữ vai trò quyết định trong phòng, chống “giặc” Covid-19. Bởi chỉ người dân mới cung cấp được chính xác, đầy đủ, kịp thời nhất thông tin về những người lạ xuất hiện trong khu dân cư, người nhập cảnh trái phép; người đi từ vùng dịch về mà không tự giác khai báo y tế… Từ nguồn tin của nhân dân, lực lượng công an mới có thể triển khai tốt các biện pháp nghiệp vụ quản lý và nắm chắc địa bàn.

Trong rất nhiều cuộc họp, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, lãnh đạo thành phố luôn đặc biệt lưu ý các vấn đề này và chỉ đạo, kiên quyết xử lý nghiêm những người vi phạm, đồng thời yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, thông tin về dịch bệnh, bằng mọi hình thức phải tới được với mọi người dân với tinh thần chống dịch như chống giặc và trước mỗi đợt dịch có nguy cơ bùng phát, việc đầu tiên chính là kích hoạt ý thức của người dân.

Người dân Hải Phòng có ý thức phòng, chống dịch rất cao. Đây cũng chính là một trong các yếu tố quyết định để Hải Phòng giành thắng lợi qua 3 đợt dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên ở đợt dịch thứ 4 này, nguy cơ lớn hơn, mức độ nguy hiểm cao hơn, ý thức tự giác của người dân lại càng phải phát huy cao độ hơn. Khẩu hiệu “vaccine + 5K” cần phải thuộc. Tự bảo vệ bản thân, gia đình; chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch chính là liều thuốc hiệu nghiệm nhất để đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, góp phần đắc lực giữ thành phố bình yên, luôn an toàn trước dịch bệnh./.

Nguồn: Báo Hải Phòng