Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 349
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Thanh niên nông thôn cần một lực hút khác… rượu (19/07/2013)

Có thể nói, hiện tại có một bộ phận thanh niên nông thôn quan niệm sai lầm rằng “rượu là một phần tất yếu trong cuộc sống”. Có lẽ không có nước nào thanh niên uống rượu nhiều như nước ta.

Rượu là thủ phạm gây ra biết bao thảm kịch cho xã hội: chồng ngược đãi vợ con, thanh thiếu niên tụ tập đâm chém nhau, tai nạn giao thông gia tăng... Đặc biệt rượu đang tàn phá sức khỏe của thanh niên nông thôn.

Vấn nạn uống rượu trong thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, đã tới mức trên cả “báo động đỏ” để cần một chương trình hành động nhằm tiến tới xoá bỏ nó. Cần có những hoạt động văn hóa – thể thao đủ sức thu hút thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn khiến họ say mê sinh hoạt vui chơi lành mạnh mà… quên rượu đi. Vì, chỉ khi có những đam mê tốt thay thế cho đam mê xấu, thì mới mong giải quyết được vấn nạn về sức thu hút khó cưỡng của bia rượu đối với thanh niên. Và có lẽ, những hoạt động thu hút thanh niên và sinh hoạt lành mạnh mới mong có cơ thay thế dần thú vui uống rượu.

Thanh niên không chỉ cần sống có lý tưởng, có công ăn việc làm, mà còn cần có môi trường lành mạnh để vui chơi giải trí và phát triển toàn diện con người mình. Sống có mục đích sẽ là liều thuốc tốt nhất trị bệnh uống rượu tràn lan. Và khi sống có mục đích lại có nơi để thể hiện mình, thì thanh thiếu niên sẽ xa dần các tệ nạn.

 Đức Hiếu