Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3454
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Thanh niên với công tác bài trừ các tệ nạn xã hội (19/10/2015)

Có một thực tế là hiện nay tệ nạn xã hội đang ngày càng phát triển, đây là nguyên nhân gây ra những tác hại khôn lường, làm suy đồi đạo đức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia. Do đó, công tác bài trừ các tệ nạn xã hội trở thành vấn đề cấp thiết, đặc biệt trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Ta có thể dễ dàng nhận thấy, trong công tác phòng chống các tệ nạn xã hội, tầng lớp thanh niên giữ một vai trò quan trọng; sự tham gia tích cực của họ vào việc bài trừ các tệ nạn xã hội sẽ góp phần rất lớn vào hiệu quả của công tác này. Hơn nữa lực lượng thanh niên luôn đi đầu trong các phong trào, sự xung kích, năng động, nhiệt tình của họ là điều kiện tốt góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước vào thực tế. Một xã hội mà ở đó thanh niên luôn đoàn kết, có đạo đức, lối sống lành mạnh, có tinh thần đấu tranh tội phạm cao thì chắc chắn sẽ không có chỗ cho các tệ nạn xã hội tồn tại. Ngược lại, nơi nào thanh niên có lối sống buông thả, sa đoạ thì chắc chắc tệ nạn xã hội sẽ phát triển.

Do đó, để góp phần tham gia bài trừ tệ nạn xã hội có hiệu quả, trước tiên bản thân người thanh niên cần phải có một lối sống văn hóa lành mạnh, sống có lý tưởng, luôn rèn luyện, trau dồi đạo đức để trở thành người sống có ích cho xã hội. Đặc biệt cần đề cao tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm. Ngoài ra, thanh niên phải tích cực tham gia các hoạt động mang tính phong trào như: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội mang tính cộng đồng lành mạnh. Đối với gia đình, thanh niên phải giữ được những ứng xử văn hóa truyền thống; đặc biệt, phải thực hiện tốt nếp sống văn minh; sống có ích và có trách nhiệm.

Hãy cùng chung tay góp phần tích cực vào việc đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, cùng nhau xây dựng một đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Nguồn: PV tổng họp