Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2818
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Thực hiện việc cưới văn minh (21/03/2013)

Thực hiện mô hình cưới văn minh, nhiều thanh niên xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo đã thực hiện đúng quy trình của một đám cưới văn minh.

Trước đám cưới, Ban Thường vụ Đoàn xã gặp gỡ gia đình cô dâu, chú rể đăng ký mô hình cưới văn minh để đảm bảo các tiêu chí đám cưới văn minh và thống nhất các nội dung trong quá trình tổ chức lễ cưới, như: Không vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình; không tổ chức ăn uống linh đình; giảm số mâm lễ hỏi; hạn chế sử dụng thuốc lá để tiếp khách; không uống rượu, bia say; không đánh bạc dưới mọi hình thức trong đám cưới; không vi phạm hương ước, quy ước ở lành văn hoá, khu dân cư; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông. Đồng thời, Đoàn xã, chi đoàn bố trí lực lượng hỗ trợ gia đình về tiếp khách, tiếp nước, trang trí; có quà tặng và lời chúc phúc của Ban Thường vụ Đoàn xã đối với cô dâu, chú rể.

Tại lễ cưới, diễn ra nội dung trao giấy chứng nhận kết hôn của lãnh đạo xã cho đôi bạn trẻ, chương trình văn nghệ với những bài ca truyền thống mừng hạnh phúc trăm năm và bạn bè tặng quà cho đôi bạn trẻ.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Bảo cũng đã ban hành hướng dẫn, chương trình và kịch bản lời dẫn chi tiết đám cưới văn minh tiết kiệm để các cơ sở Đoàn căn cứ thực hiện. Đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 30 đám cưới văn minh cho đoàn viên thanh niên. Mô hình này đã tạo dư luận tốt trong nhân dân và cần được nhân rộng.

 P.V tổng hợp