Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1906
Tổng truy cập : 57,998

Văn hóa - Xã hội Nông thôn

Tinh thần đoàn kết và sức mạnh Việt Nam (17/06/2021)

          Tối 05/6/2021. Quỹ vaccine của Việt Nam chính thức ra mắt. Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự, trực tiếp phát đi lời hiệu triệu và nhận được sự hưởng ứng của toàn dân. Trong vòng hơn 1 giờ phát động, quỹ nhận được sự ủng hộ lên tới 6600 tỷ đồng và hơn 17 tỷ đồng ủng hộ qua tin nhắn. Trong đó, có những doanh nghiệp lớn ủng hộ tới hàng trăm tỷ đồng; có những em bé tiết kiệm tiền ăn sáng ủng hộ 100.000 đồng; có cụ già dùng tiền tiết kiệm đóp góp vào quỹ hàng trăm triệu đồng; những cán bộ, công chức, viên chức, người làm công dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn do đại dịch, vẫn tự nguyện bớt đi một phần lương ít ỏi để đóng góp vào quỹ…

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là quỹ của sự nhân ái, tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim, để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, để nhân dân được sống trong ngôi nhà lớn Việt Nam an toàn, khoẻ mạnh, thịnh vượng. Không có sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh của tinh thần đoàn kết, của tình yêu thương. Như Bác Hồ kính yêu đã dạy. “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.  Lời hiệu triệu đó lay động trái tim và toàn thể dân dộc Việt Nam đã nhất tề đứng dậy chiến đấu với đại dịch và quyết tâm giành chiến thắng.

Bởi thế, mỗi sự đóng góp trong lúc này, dù lớn, dù nhỏ đều rất đáng trân trọng và vô cùng ý nghĩa. Trong đó, tinh thần “chia lửa”, sẵn sàng cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp lại bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp như: Vingroup, Sungroup, Viettel, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tập đoàn điện lực Việt Nam…  không chỉ ủng hộ kinh phí mua vaccine với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng mà còn tích cực chia lửa với Chính Phủ từ tiền mua máy xét nghiệm, máy thở, mẫu test đến xây dựng các Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị cho người bệnh Covid.

Không chỉ tham gia chuẩn bị kinh phí, nhiều doanh nghiệp, tổ chức thể hiện tâm ý sẵn sàng chung tay cùng Chính phủ tìm nguồn cung ứng vaccine. Nhiều hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp chủ động tổ chức các cuộc họp để bàn bạc và tìm cách tiếp cận nguồn vaccine. Trong bối cảnh khan hiếm vaccine toàn cầu, thêm một động thái cho thấy sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, yếu tố quan trọng nhất để “bách chiến bách thắng”

Tại Hải Phòng, ngày 07/6, đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ trực tiếp chủ trì kêu gọi doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí mua vaccine tiêm cho toàn thể nhân dân thành phố. Như vậy, mọi cánh cửa để có vaccine đang được mở ra để chỉ trong thời gian ngắn nữa, người dân Hải Phòng và đất nước Việt Nam được tiêm phòng Covid-19. Đây chính là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19. Với tinh thần đoàn kết và sức mạnh Việt Nam, đại dịch Covid-19 chắc chắn sẽ bị đẩy lùi./.

Nguồn: Báo Hải Phòng